Chủ Nhật, 23 tháng 1, 2011

Linh tinh cuối tuần(2)

  1. Thứ Hai là ngày đầu tuần, từ lâu lắm rồi mình rất coi trọng tinh thần sáng thứ Hai. Nhiều lần sáng thứ Hai gặp nhiều chuyện vặt muốn cáu lắm, nhưng nghĩ vì là ngày đầu tuần nên cố nhịn cáu cho cả tuần nó  lành. Ý vậy mà sáng sớm thứ Hai tuần này mình bị cáu bởi một việc rất vô lý và nhỏ nhặt. Sau khi giải thích kỹ cho đối phương hiểu về sự hiểu nhầm đó xong rồi thì tinh thần mình không còn thoải mái được nữa. Mình cũng không lý giải được vì sao, nhưng quả nhiên cả ngày hôm đấy đầu óc mình bị treo thật sự. Có đến hai hoặc ba việc nói thiếu chính xác giờ trong một ngày. Một ngày đầu tuần thật tệ! Tối về nói với con gái, con yêu, hôm nay tinh thần mẹ không được khoẻ, con gái ôm mẹ hỏi, công việc mẹ hôm này nhiều lắm à? cũng nhiều, nhưng không quá. Mẹ không mệt, nhưng tinh thần không tốt, mà tinh thần không tốt thì làm việc không được chuẩn lắm, điều đó khiến mẹ không hài lòng về mình. Được con gái động viên mẹ, chạy sang ôm bên trái mẹ, rồi lại quay sang ôm bên phải, tinh thần đã đỡ đi rất nhiều.
  2. Mỗi sáng đến văn phòng, bất luận công việc bận hay không bận, động tác đầu tiên là đặt túi xuống, bật laptop rồi vào góc phòng bếp tự pha cà phê uống. Tuổi càng cao, càng khó tính, bởi vậy nên mình cứ phải tự pha cà phê mới hợp được cái gu uống của riêng mình. Thường thì sáng cà phê đen, chiều cà phê sữa, vậy mà tuần nay mình đổi gu, cà phê sữa cả sáng lẫn chiều. Minh nghĩ, cứ đà này, nếu mình xin về hưu sớm, chắc sẽ chuyển sang làm nghề pha cà phê mất thôi!


Chuẩn bị đồ nghề


Sản phẩm đã hoàn thành

Tranh thủ uống cà phê ngắm cỏ dại, ngắm phố phường rồi bắt đầu một ngày làm việc

3.  Hôm nay, mình lại phục mình ghê cơ :)), sáng dự tính dậy sớm có việc đi xuống Hạ Long, định lái xe đi một mình nhưng sực nhớ bị mất bằng lái. Gọi điện cho cô bạn rủ đi cùng cho vui  và để phòng khi có bác công an nào hỏi thăm còn dễ bề xuất trình giấy tờ. Chần chừ mãi hơn 9h mới đánh xe ra khỏi nhà lòng vòng mua mấy thứ đồ rồi ghé qua đón bạn. Hơn 11h mới tới được cầu Thanh Trì, phóng xuống Hạ long gặp gỡ, ăn trưa rồi phóng về tới Hà Nội đúng 6h 30 tối. Vẫn kịp ghé qua hỏi thăm bố mẹ một lúc rồi mới về nhà. Đây không phải lần đầu mình đi như vậy mà là lần thứ ba rồi, nhưng mình vẫn phục mình lắm :)). Thỉnh thoảng vẫn lôi ra kể với mấy cậu lái xe để mấy cậu ý đỡ chảnh.
4. Tối về vẫn blogging như thường.

4 nhận xét:

  1. trời ơi, sao mất bằng mà không làm lại đi chị :|
    chúc chị và nhóc năm mới vui vẻ, bình an và luôn ngọt ngào hạnh phúc như thế nhé ^^

    Trả lờiXóa
  2. Chúc cả nhà E một năm mới an khang hạnh phúc!
    Chị bị mất bằng nhưng phải xếp hàng đợi, nhanh thì cũng phải trong vòng hai tháng mới được đi thi lại lý thuyết E ạ :(

    Trả lờiXóa
  3. oh, chị k lưu hồ sơ ạ, nếu lưu hồ sơ học và thi thì chỉ xin cấp lại, đâu phải thi lại. Hay chị mua bằng đấy, hihi :D

    Trả lờiXóa
  4. @ Mèo:chị bị mất bằng lần này là lần thứ 2 rồi nên rất có kinh nghiệm trong việc xếp hàng chờ đến lượt gọi tên mình đi thi lại lý thuyết :). riêng bằng lái xe chị học nghiêm túc nhất đấy,để bảo vệ sự an toàn cho mình và mọi người mà :). Hồi chị học lái xe vẫn còn ít đàn bà con gái đi học lắm, ngồi trên xe đi tập lái mỗi chị là hoa hậu:))

    Trả lờiXóa