Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

Bình minh đã đến rồi


Đã lâu lắm rồi, từ cái ngày nảo ngày nào, chẳng còn nhớ nổi nữa, tôi mới lại có một buổi thư thả như buổi sáng hôm nay. Dậy sớm hơn thường lệ, mở cửa đón những cơn gió mát vào nhà. Mùi hoa cau thoang thoảng thơm mát tỏa khắp căn phòng. Nghe tiếng chim bên vườn nhà hàng xóm hót líu lo chào một ngày mới bắt đầu. Những tia nắng sớm hắt qua khe cửa, chiếu vào chiếc sopha đã bạc màu vì nắng. Đã quá lâu rồi mình không có thời gian được ngồi thảnh thơi thư giãn! Quyết định dẹp bỏ tất cả mọi việc sang một bên, pha một ly cà phê ngồi nhâm nhi cùng chiếc bánh donus. Nghe Morning Has Broken - Cat Stevens. Chỉ thế thôi là thấy đời thật tuyệt!



Đôi khi cứ mải mê chạy theo guồng quay của cuộc sống mà quên đi những phút giây thư giãn cho chính mình. Để rồi cuộc đời cứ mãi trôi đi. Giật mình thảng thốt, đã quá nửa đời người. Muốn sống chậm mà sao thời gian trôi nhanh quá vậy?


Trước ngày nghỉ Lễ, cây lan ở văn phòng vẫn còn đang chúm chím vài cái nụ. Sau vài ngày nghỉ, hôm nay đến văn phòng cây lan khô cạn đã nở được ba bông. Sau những lúc làm việc mệt mỏi, quay sang ngắm hoa, ngắm đường phố thấy cuộc đời nhẹ hơn rất nhiều.





4 nhận xét:

  1. Cu nhu the nay nhe. Van phong co lan thi ngam lan.
    Hay la mot li cafe trong van phong truoc khi bat dau cong viec ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình luôn cố gắng hưởng thụ cuộc sống từ những gì đơn giản nhất.
      Mỗi sáng đến văn phòng là mình phải vào phòng bếp gặp bạn máy pha cà phê ngay:)

      Xóa
  2. em đọc xong cũng thấy cuộc đời nhẹ hơn rất nhiều.. chúc chị cuối tuần vui vẻ nha ;)

    Trả lờiXóa