Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

Ngày ấy - bây giờ

Ngày ấy đâu rồi, ngày ấy đâu rồi?
Cho tôi tìm lại một ngày ấu thơ

Cho tôi tìm lại, cho tôi một ngày...
  (Quê hương tuổi thơ tôi - Từ Huy)


Mình có sở thích thỉnh thoảng trong những lúc nhàn rỗi, lại lôi những tấm ảnh cũ ra ngồi ngắm nghía, xem lại mình của một thời xa xưa ấy!

Tối qua hì hụi lục kho.Tìm thấy một túi ảnh to đã được lưu giữ từ rất lâu rồi cùng với mấy bộ quần áo để từ hơn chục năm nay.  Lôi quần áo ra xem. Ôi! vẫn còn mặc ngon! Rồi lại ngồi ngắm ảnh. Thấy hơi hơi giật mình :).
Đúng là " Thời gian thấm thoắt thoi đưa ". Hai mươi năm trước, nàng hơn hai mươi tuổi, ngây ngô, điệu đà là vậy nên được gọi là NGỐ! Hai mươi năm sau vẻ ngây ngô dường không còn trên khuôn mặt, thay vào đó là những nếp nhăn đã bắt đầu xuất hiện. Nàng chẳng bao giờ lo sợ những nếp nhăn. Vì có những nếp nhăn đó sẽ  khiến nàng trưởng thành thêm một chút. Nàng thích sự trưởng thành! Tuy vậy, nhiều lúc nàng vẫn còn háo hức mong chờ ngày mới đến, với bao nhiêu niềm vui và nỗi buồn của của cuộc sống đang chờ đón. Nàng vẫn không ngừng muốn khám phá cuộc sống mới, khám phá bản thân. Nickname ngố của nàng bây giờ vẫn còn, chỉ có điều, nàng bớt ngố hơn nên không phải viết hoa :D.Chả là trước đây, mặc dù nàng cũng đã từng bôn ba đó đây. Nhưng nàng vẫn luôn nhìn đời với đôi mắt màu hồng, nàng có tính hay tin người, nhìn đâu cũng thấy người tốt và chẳng nhìn thấy điểm xấu của người khác. Mỗi khi gặp vấn đề gì bất bình thường trong cuộc sống, nàng hay luôn miệng đặt ra những câu hỏi tại sao và vì sao? nàng không lý giải được vì sao người ta lại không như thế này mà lại thế kia.... Bởi vậy nên nàng được đặt tên là ngố! Ngố chẳng biết gì :)) . Nàng đã từng bị cảnh báo là cả tin quá! Nếu như thích lừa, dễ ợt à! Vậy mà đến tận bây giờ nàng vẫn chưa được ai lừa:D.
Bây giờ nàng đã không còn hay hỏi tại sao và vì sao nữa. Hoặc giả, nếu có muốn hỏi thì nàng sẽ là người tự tìm ra câu trả lời cho chính mình mà thôi!


 Tuổi mười tám em ngây thơ, em hay mộng mơ

 Bãi biển Đồ Sơn - 1991
 
 Đồ Sơn - 1992
 1993

 
 Sinh nhật tuổi 26
 
Bãi biển cửa lò 1995
Đà Lạt 1996

 Furama - Đà Nẵng 2002

Okinawa 2003

 Sinh nhật Bông 2005
Hạ Long 2006

Hạ Long 2007


Angkor Wat 2008
 Hông Kông 2009
Biển Qui Nhơn - 2011
( chỉ thấy phát tướng, chẳng thấy phát tài:(( )

10 nhận xét:

  1. chẹp, chị mảnh mai quá. em làm sao giữ dáng được như chị đây, hihi :)

    mà ảnh ít quá nha, xem chưa đã. Em thì nhiều ảnh lam, nhưng ngại scan, vì hồi trước chụp phim, mà thôi, k thèm show hàng hồi con gái, lại tiếc nuối quá khứ =))

    Trả lờiXóa
  2. Hoá ra là mấy chị em nhà này biết nhau hết. Thế mà anh chẳng biết ai. Hic!

    Trả lờiXóa
  3. @Mèo: Dáng E chuẩn không cần chỉnh nữa rồi, vô tư đi khỏi lo. Nhìn form người của E, còn lâu mới phát tướng được :). C dạo này chăm tẩm bổ cơ thể nên người bắt đầu mũm mĩm rồi :)
    Trước đây c hay lưu ảnh ở Yahoo photos, khi đóng cửa c lười k chịu chuyển ngay sang Flickr thế nên bao nhiêu ảnh quí mất tiêu hết. Tiếc ghê, chứ k cũng tranh thủ show hàng:D

    Trả lờiXóa
  4. @ A Thuỵ: Bọn E đều quên biết nhau qua xóm Blogspot này thôi ạ :)

    Trả lờiXóa
  5. Hsiang: Vậy hả? Vậy hôm nào anh vào, anh sẽ đề nghị Moon gọi mọi người nhé!

    Trả lờiXóa
  6. @ A Thụy: E sống ở HN ạ :)

    Trả lờiXóa
  7. anh Thụy nhầm hàng trầm trọng quá nhá, em mới sống ở SG nè. :))

    Em sợ béo lắm, mà dạo này lười tập ghê. ăn thì vẫn mê :D

    Trả lờiXóa
  8. body chị Mèo em duyệt chuẩn rồi :))
    nhìn ảnh và thi thoảng đọc văn, xem những hoạt động nơi này nơi kia của chị Hsiang cứ tưởng chị chừng chừng tuổi em :))

    đúng là loanh quanh thế nào lại quen nhau hết. em hình như cũng biết chị Moon với chị Mèo :))

    Trả lờiXóa
  9. Nhìn những hình ảnh theo từng giai đoạn của chị thật thú vị, một con đường trải dài cuộc sống, sống + làm việc + du lịch thật thú vị.
    Chúc chị cuối tuần thoải mái nhé.

    Trả lờiXóa