Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Ăn, tập - Tập, ăn

 "... Muốn khoẻ đẹp thì hãy tập thể thao, ai muốn khoẻ đẹp thì hãy tập thể thao"


Cuối tuần nào cũng gặp hai mẹ con chị ở cùng khu ở cũ đi tập cùng giờ. Hai mẹ con chị tập yoga ở phòng bên cạnh, còn mình thì rất ít khi vào lớp đó. Chị hỏi, vì sao em không tập yoga? Mình bảo chị, em cũng thích tập yoga lắm, nhưng chắc khoảng hai hoặc ba tháng nữa em mới tập yoga được. Đang độ phải tập để tiêu hao mỡ, tăng cơ và giảm cân. Yoga với em, chỉ là thư giãn thôi, chưa đủ độ. Mà toàn phải tham gia lớp Body pump, 20:20:20 hoặc Body combat (đấm bốc theo nhạc), sau đó làm một cuốc chạy bộ nữa, mới có thể khôi phục lại trọng lượng cơ thể của hơn một năm về trước được.

Trong vòng hơn một năm, tăng liền 4 kí. Tăng rồi không giảm xuống luôn vì cái thú ham ăn, lười vận động. Tháng đầu đi tập lại, không những không ăn uống kiêng khem gì, mà lại toàn phải uống thêm sữa ấm cho chút sôcola vào để còn có sức mà tập luyện. Sau bốn tháng tập luyện. Cơ thể mới cải thiện chút ít thôi, không nhiều. Bây giờ phải giảm hơn kí nữa thôi là ổn. Không ăn kiêng, lại chăm bồi dưỡng cơ thể. Giảm một cân cũng là vấn đề không nhỏ với mình. Thôi, lại biến gym thành một trong những niềm vui  trong cuộc sống vậy !
Uớc gì, mỗi ngày mình có hẳn 2 tiếng ở trong phòng gym 

Mình rất thích môn ni. Vì môn ni là một trong những môn giảm tress vô cùng hữu hiệu đấy.

 Trước khi cho tay vào găng đấm bốc phải cuốn dây thế này để không bị sái tay khi đấm


Tập rồi lại ăn, ăn rồi lại phải tập.

 Thỉnh thoảng lại có những buổi ăn thả phanh như vậy đó




9 nhận xét:

  1. chị ơi, hổng phải em khen chứ dạo này ngó chị coi bộ vừa trẻ vừa khỏe lại rất là năng động nữa nha :D chị làm cho em có thêm động lực để đi tập gym nay mai nè...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mai danh ẩn tích lâu dữ vậy em?

      Lại thêm một năm kinh tế buồn. Nhưng tinh thần thì vẫn rất ổn em ạ.Năm nay nhàn rỗi nhưng không còn nông nổi nữa :D. Chị chuyển sang siêng đi tập gym hơn nên tinh thần rất lạc quan yêu đời.Sức khoẻ cải thiện lên rõ rệt. Mỗi khi giao mùa không còn bị cảm cúm nữa.
      Em đi tập đi, tập nhọc một chút nhưng mà rất "đã" nhé! Lúc đấy em sẽ thấy quên hết mọi phiền muộn. Yêu đời và yêu người hơn đấy! Cứ thử đi, sẽ biết liền à:D. Mà em không phải ép cân nên tập yoga là được rồi. Thư giãn, tĩnh tâm và giảm tress đó.

      Xóa
  2. Đọc cái ẻn này mình hơi ... mắc cỡ.
    Dạo này sao mà lười quá. Chẳng tập luyện gì mà lại ham ăn. Nên trước size 4 giờ sắp size 6 rồi.
    Kiểu này phải noi gương bạn thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đã có dạo phát tướng mà vẫn rất vô tư đấy. Bởi vậy lên tới 4kg lận. Sắp phải đổi size, sợ tốn tiền mua thêm quần áo nên mới quyết đi tập:)) bây giờ đã chui vô phòng gym rồi là say tập luôn, ăn uống thoải mái mà đảm bảo chỉ có giảm ký chứ không có tăng đâu nhé!

      Xóa
  3. bộ này đẹp nè, dáng chị mảnh mai mà, phải hon ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị không có mảnh mai gì đâu em. Toàn do ăn mặc che khuyết điểm đi đấy:). Kiên trì vài tháng nữa chắc dáng sẽ đỡ hơn:)

      Xóa
    2. haha, đúng là càng lớn tuổi càng phải ăn uống khoa học đó hen chị. Em lúc thì rất siêng, kiểu như cơ thể đòi hỏi phải vận động í, lúc lại lười cực, nhưng chắc do thói quen ăn uống và đi lại nhiều nên em ít khi tăng cân, hơn 10 năm nay 3 vòng của em vẫn thế :)) hy vọng 10 năm nữa vẫn thế :D

      Xóa
  4. Comment của Hsiang trả lời Xuân quá đúng luôn :D Mà bạn đá được như cái hình trên là dẻo dai lắm rồi nghen. Nhiều người lười vận động lâu ngày, cuối gập người, tay không chạm nổi chân đấy :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa ăn thua đâu P.D. Mình đang cố gắng nhờ sư phụ hướng dẫn tập được động tác tung liền hai trưởng đấy:D.

      Xóa