Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2011

Xuống núi uống trà



Sau hai ngày ở trên núi. Bạn bảo, hôm nay cả hội " trưởng giả học làm sang" xuống núi thưởng thức trà theo phong cách Châu Âu tại một thị trấn của huyện. Trên đường xuống núi. Cảnh hai bên đường đẹp vô cùng mà không có chỗ nào được phép dừng xe để ngắm. Phong cảnh vùng quê Nam Đầu quả là đẹp, đẹp ngoài sự tưởng tượng của tôi. Vì trong đầu tôi, mỗi khi nhắc đến Nam Đầu thì tôi chỉ nghĩ đến cảnh các cô dâu Việt nhà mình lấy chồng ở những nơi xa xôi hoang vắng, suốt ngày phải làm việc vất vả trên những đồi chè và đi hái cau.
Đi một lúc, rồi cũng tới một chỗ trồng nhiều hoa rất đẹp. Chúng tôi vội dừng lại làm vài kiểu ảnh từ chiếc máy cổ lỗ sĩ của tôi.


Gara đỗ xe cũng được trang trí bằng hoa


Tường hoa ngay bên đường


Cả người và cây đều đẹp


Với một kẻ " yêu thích màu tím và ghét sự giả dối" như tôi, thì những cảnh nhỏ nhặt như thế này không thoát khỏi tầm ngắm. Chỗ đỗ xe ô tô và nơi cho khách ngồi chờ mỗi khi quán trà đông khách.

Quán trà này nằm trên một con ngõ rất rộng của một xã thuộc huyện Nam Đầu. Nghe nói, hai vợ chồng người Đài đã từng sinh sống ở Anh vài chục năm. Nay về quê hương sống và mở quán. Tôi thầm nghĩ, ở  một nơi hoang vắng như thế này, đầu tư quán lớn như vậy thì ai biết mà vào nhỉ? Được bạn giải thích là, quán hầu như chỉ dành cho những người bản địa, thỉnh thoảng cùng gia đình hoặc bạn bè lái xe tới đây thưởng thức. Vào những ngày cuối tuần, có khi phải ngồi ngoài chờ đợi khá lâu mới đến lượt mình vào. Những lúc như vậy, mỗi một lượt khách vào bị hạn chế thời gian là chỉ được ngồi 1 tiếng. Đồ trang trí trong nhà được nhập khẩu hoàn toàn từ Châu Âu. Cách phục vụ thì rất chu đáo, lịch sự. Trà ngon, nhưng bánh cookies thì không được ngon lắm.





Khuôn viên của quán trà rộng và đẹp vô cùng,  rất tiếc máy ảnh của tôi hết sạch pin, chứ không thì uống trà xong sẽ đi lượn ra khuôn viên phía sau để nháy thêm vài bô nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét