Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2011

Qing Jing Farm I

Nếu bạn mình nói trước với mình rằng, đặt vé sang ngay Đài Loan để đi thăm nông trường Thanh Cảnh (Qing Jing Farm), chắc có lẽ mình sẽ không muốn đi. Vì từ trước đến nay chưa được ai tư vấn cho mình nên đến nơi này cả. Cũng may bạn chỉ nói, bay sang ngay để chuẩn bị đến một nơi rất đẹp. Mình cố gặng hỏi, thì bạn chỉ trả lời gọn lỏn rằng, đi núi, sang ngay đi! Được cái mấy năm nay, mình bỗng dưng thay đổi gu hưởng thụ. Trước đây chỉ yêu thích biển xanh, cát trắng, nắng vàng thì bây giờ lại thích đi leo núi, ngắm trời xanh, mây trắng, nắng vàng. Vậy là quyết định đặt ngay vé lên đường.

Mất hơn hai tiếng rưỡi ngồi máy bay từ Hà Nội sang Đài Bắc. Rồi lại mất hơn hai tiếng từ Đài Bắc đi ô tô tới  Đài Trung. Rồi lại gần hai tiếng lái xe ngoằn ngoèo leo lên núi (rất giống đường đi lên Tam Đảo). Cuối cùng, cả hội cũng tới được nơi có  cảnh đẹp đến sững sờ. Khiến mình có cảm giác là đang ở Châu Âu chứ không phải Châu Á.

Nông trường Thanh Cảnh (Qingjing Farm) nằm ở độ cao gần hai nghìn mét so với mực nước biển. Thuộc xã Nhân ái, huyện Nam Đầu, miền Trung của Đài Loan và là huyện duy nhất của Đài Loan không giáp với biển. Không khí ở đây vô cùng trong lành, mát mẻ. Mặc dù nơi đây rất ít khách du lịch theo đoàn tới, nhưng nếu bạn đi vào dịp cuối tuần hoặc vào các ngày nghỉ lễ thì việc đặt phòng rất khó khăn. Trước đây, duy nhất chỉ có một nhà khách của Hội cựu chiến binh, còn đâu là du lịch theo kiểu ở nhà dân (Homestay). Vài năm gần đây, các khách sạn đẹp, đầy đủ tiện nghi đã mọc lên khá nhiều. 


Khung cảnh rất thanh bình



Lùa cừu xuống núi


Xem biểu diễn xén lông cừu


Chú cừu sau khi đã bị xén sạch lông


Để có một bộ lông cừu như thế này, người chăn cừu phải mất sáu tháng nuôi cừu mới đến ngày thu hoạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét