Thứ Hai, 25 tháng 4, 2011

Ngày của muỗi

(hình lượm từ internet)

Sáng nay ra xe đi làm, chợt nhìn thấy một cánh cửa kính của xe tối qua quên không cho lên. Vội vàng ngồi vào xe, lục xem giấy tờ để trong xe có còn hay không thì bị một đàn muỗi bu quanh chào đón. Khiếp, sao muỗi ở đâu ra mà nhiều thế! Muỗi cụ, muỗi kỵ, muỗi ông, muỗi bà, muỗi cha, muỗi mẹ, con, cháu, chắt, chút, chít thi nhau bay lượn quanh mình. Chắc đêm qua đại gia đình nhà muỗi rủ nhau chui vào xe mình tổ chức đại tiệc linh đình hay sao mà sáng nay bay phởn phơ thế không biết. Mở lòng từ bi, không dám giết con nào, với ngay tờ báo để trên xe xua đuổi lũ muỗi ra khỏi xe. Bọn chúng cứ lởn vởn, bay hết góc này sang góc kia mà không chịu chui ra, xua mãi mà không hết, sắp đến giờ làm rồi, đành phải lái xe đi làm. Mở hết cửa kính, vừa đi vừa hơ hơ tờ báo để tiếp tục xua đuổi cái bọn muỗi đáng ghét ra khỏi xe. Rất nhiều người đi đường ngó vào xe nhìn hành động khó hiểu của mình. Tới được văn phòng thì tay đã mỏi nhừ vì xua muỗi, đã thế lại được ngồi lì gõ chữ chọn đúng một ngày làm việc. Trên đường về nhà, miệng lẩm bẩm, cái ngày hôm này là ngày gì mà tay phải làm việc mỏi nhừ đến vậy. Tối xem thời sự mới biết, hôm nay là ngày thế giới phòng chống sốt rét. Nếu mình biết sớm thì chắc khối chú hôm nay không thoát khỏi bàn tay mình rồi. Hôm nay  là ngày của muỗi mới đúng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét