Thứ Tư, 1 tháng 12, 2010

Nhớ nhà

Thời gian trôi đi  thật nhanh, vèo một cái, mình đã chuyển về nhà cũ ở được gần sáu tháng rồi. Ngôi nhà là thành quả đầu tiên sau bao năm cày thuê cuốc mướn của mình, cùng với sự trợ giúp của bố mẹ mà có. Nơi đã gắn bó với mình hơn 5 năm, rồi mới chuyển đi nơi khác sống. Vậy mà khi quay về, mình cũng phải mất một thời gian mới tạm thích nghi lại được.
Sáng nay, bỗng dưng mở một file ảnh căn nhà cũ. Ngồi ngắm ảnh, tự nhiên nỗi nhớ nhà trào dâng. Kỳ lạ thật, mình mới chỉ sống ở đó chưa được 3 năm, vậy mà khi nhìn bức ảnh, bao nhiêu kỷ niệm tự nhiên lại ùa về. Nhớ chỗ mình hàng tối ngồi lặng lẽ, vén rèm nhìn dòng người đi lại nhịp nhàng khiến cho mình có cảm giác thật bình yên, nhớ cái góc ngồi thân quen ấy, có một thời khiến mình say sưa ngồi vài tiếng ôm máy nói chuyện với người bạn tri kỷ cả buổi mà không biết chán, nhớ giàn hoa Lan trước cửa nhà, mỗi sáng đi làm mình lại hạ xuống để tránh ánh nắng gay gắt của buổi chiêù chiếu xuống. Nhất định sẽ có ngày mình quay về nơi đó sống cho thoả lòng mong nhớ.


 





2 nhận xét:

  1. nhà đẹp thế chị, ấm cúng ^^
    chắc chị giống em, thích nhà cửa :D

    Trả lờiXóa
  2. @Mèo:chị cũng kết gu nội thất của em lắm đó. Đến giờ này mà chị vẫn chưa biết mình sẽ cố định an cư ở chốn nào, nhưng cũng có một mong muốn giống e, kiếm miếng đất xa xa thành phố, trồng hoa, đọc sách, uống trà và gì gì nữa chứ nhỉ:))

    Trả lờiXóa