Thứ Hai, 27 tháng 12, 2010

Xui & Vui

  1. Tháng Mười Một âm lịch này là cái tháng xui nhất của mình trong năm hay sao thế không biết! Toàn là những chuyện không may xảy ra. Nào là không may bị mất cái túi xách yêu thích của mình cùng với hàng loạt giấy tờ, và thiệt hại tài không nhỏ về tài chính, nào là bất cẩn để vỡ mất dây của chiếc đồng hồ yêu quý của mình đến bây giờ vẫn không có đồ để thay... Bụng bảo dạ, thây kệ mấy cái chuyện bất cẩn và xui xẻo ấy. Nhất định mình sẽ không để vài ba cái chuyện đó ảnh hưởng tới kỳ nghỉ Noel này của mình!
  2.  Âm thầm nhờ xin mãi mới được chỗ cho con gái đi cùng, tối về hí hửng báo tin cho con gái vui về kỳ nghỉ cuối năm. Hy vọng nàng sẽ thấy vui về món quà bất ngờ này, vậy mà nàng dửng dưng nói rằng không muốn đi! Mặc dù mẹ lôi cả Disneyland ra dụ vẫn không ăn thua. Nàng muốn ở nhà đi học rồi tổ chức Noel tại gia cùng các chị vui hơn, thế mới chán!
  3. Vẫn tự tin về sức khoẻ của bản thân trong mấy năm gần đây, nhờ có luyện tập mà chẳng ốm đau gì sất. Ý vậy mà trước kỳ đi nghỉ ba ngày, người bỗng dưng dở chứng phải cảm, đầu đau như búa bổ phải nằm bết xê lết mất một buổi. Ơn Trời, nhờ có vài viên thuốc mà người đã khá khẩm lên được rất nhiều. Khấp khởi mừng thầm vì sức khoẻ đã ổn. Ai dè, được một hôm thì lại đến cái lưng trở chứng bị đau. Dấu hiệu của tuổi già đây mừ.
  4. Sáng thứ Năm dậy chuẩn bị đồ để khởi hành, nhìn thấy vài dòng nhắn gửi viết vội của con gái trước giờ đi học, khiến mẹ cảm động vô cùng. Trên đường đi sân bay lòng cứ vui lâng lâng vì sự quan tâm của con gái. Trong suốt chuyến đi chơi luôn tự nhắc nhở bản thân rằng, phải nhớ lời con gái dặn. Vì cách đây 1 năm mình đã từng bị móc mất cái ví vừa mới bóc tem  tại Sogo ở Hồng Kông.


5. Không khí Giáng sinh ở Hông Công thật là vui vẻ và tấp nập. Đèn hoa rợp đường, khiến mình quên béng mất chuyện cái lưng đang đau của mình. Không tham gia leo trèo núi được với các bạn nên hai ngày đầu đành một mình lủi thủi đi shopping, ngắm phố phường. Cách đây hơn bốn năm mình là hướng dẫn viên cho bạn Julia  đi shopping ở Hông Công, vậy mà bi giờ, bạn ý lại là hướng dẫn viên cho mình và mọi người. Tối Giáng sinh cả hội hẹn nhau có một bữa ăn tối thật vui vẻ và hoành tráng.

Một trong những khu mua sắm nổi tiếng của Hồng Công.


Hoà mình cùng dòng người trên phố




Trông giống dân buôn thứ thiệt ghê 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét