Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Giáng sinh an lành!

Chúc cả nhà Giáng sinh vui vẻ & Năm Mới an khang, hạnh phúc!

Trước khi tôi đi chơi ở mấy tỉnh miền Tây. Bạn đã bảo, ra sớm đi! Giáng sinh bạn mời hai mẹ con cùng mấy người bạn khác tụ tập sum vầy một bữa. Bạn đã đặt chỗ rồi. Hai mẹ con tôi chỉ việc có mặt đúng giờ là được. Vậy là tôi không phải lo vụ Giáng sinh này mình đi đâu làm gì nữa!

Trên đường đi tới chỗ hẹn, hai mẹ con tôi ngồi trong xe, ngẫu hứng cùng nghêu ngao hát bài Santa Claus is coming to town. Bỗng nhiên tôi ngừng hát, quay sang nói với con gái. Con biết không, hôm nay mẹ đọc được một câu này bằng tiếng Trung, ngẫm thấy đúng ghê cơ. Con gái quay sang hỏi, câu gì vậy mẹ? Dịch sang tiếng Việt ý là:" Đừng nên gửi gắm hạnh phúc của mình vào người khác. Những niềm vui thực sự kia phải bắt nguồn từ chính mình!". Con gái bảo, vâng chính xác đấy mẹ ạ! Tôi bảo, mẹ thấy câu đó rất giống với suy nghĩ của mẹ " Hạnh phúc của mình, là do chính mình quyết định mà thôi!". Đó là câu trả lời với mọi người rằng, vì sao mẹ lúc nào cũng thấy lạc quan, yêu đời. Nàng quay sang bảo, mẹ có cô con gái tuyệt vời như  thế, sao không vui tươi yêu đời được cơ chứ! Tôi trố mắt quay sang bảo nàng, con hài hước ghê nhỉ !:).
Cuộc sống của hai mẹ con tôi cứ trôi đi một cách nhẹ nhàng như vậy. Và chỉ còn mấy ngày nữa thôi, là lại hết một năm. Chúng tôi luôn cố gắng, mang đến cho nhau những niềm vui nho nhỏ hàng ngày. Cuối tuần này, nàng sẽ được nghỉ vài ngày. Tôi sẽ tháp tùng nàng đi chơi một chuyến nhân dịp cuối năm. Đó là món quà cuối năm tôi dành tặng nàng. Tôi muốn nàng có những chuyến đi cùng tôi để tích luỹ, hiểu biết thêm về cuộc sống muôn màu. Vì chẳng còn mấy năm nữa, nàng sẽ tách khỏi tôi luôn. Không còn muốn đi chơi cùng mẹ nàng nữa. Lúc đó tôi có thể sẽ yên tâm hơn, khi nàng đã từng có những chuyến đi "tập sự" từ trước.

Bạn chọn một nhà hàng có rượu ngon nổi tiếng, nằm sát ở Hồ Tây. Ngồi trên tầng có thể vừa ngắm cảnh Hồ Tây buổi tối, vừa nhâm nhi ly rượu cùng đồ ăn. Bọn trẻ con tung tăng chạy nhảy, rồi lại háo hức bóc quà Giáng sinh. Ngoài trời đang rất lạnh nhưng không khí Giáng sinh thật ấp cúng. Chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc một năm. Luôn cầu mong mọi điều may mắn sẽ đến với tất cả mọi người!


Rượu ngon quá! Tây tây rồi

8 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Chúc gd Trăng Quê có những ngày nghỉ Lễ Giáng sinh vui vẻ!

      Xóa
  2. chị trang điểm nhìn xinh thế. ước gì em cũng ở đó hihi :)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì đi chơi đêm Noel cũng phải tự tô vẽ cho mình một chút chứ em :). Hôm đó mà có em thì đã quá luôn. Tiết trời HN lạnh, uống vang nóng trong đêm Giáng sinh ấm áp vô cùng. Khi nào em ra đúng dịp lạnh, chị sẽ mới em đi uống rượu vang nóng nhé!

      Xóa
  3. Dạo này em cũng nghe nhiều về khái niệm "hạnh phúc tự thân".
    Khái niệm này đúng là chỉ gói ghém gọn trong câu tiếng Trung mà chị đã đọc bên trên "Đừng nên gửi gắm hạnh phúc của mình vào người khác. Những niềm vui thực sự kia phải bắt nguồn từ chính mình!".
    Chúc 2 mẹ con chị những ngày cuối năm an lành :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc em luôn có những ngày bình an trong tâm hồn!
      Lần đầu tiên chị nghe đến cụm từ " Hạnh phúc tự thân" đấy. Con người luôn mưu cầu hạnh phúc. Chị nghĩ thứ hạnh phúc mà mình tạo ra bao giờ cũng là ok nhất! Mình hp thì mọi người xung quanh mình cũng hp mà em.

      Xóa
  4. ối cái ảnh cuối cùng:D, khinh đời thía:)). Hai mẹ con nhìn như 2 chị em, Bông xinh quá:). Merry X'mas:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uốn tây tây rồi mà lị, nên nhìn đời bằng hai mảnh đít chai :D
      Merry X'mas!

      Xóa