Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Chuyện của những người phụ nữ quanh tôi

Cho dù có bất kể chuyện tồi tệ gì xảy ra trên cuộc đời này. Luôn mong những người phụ nữ quanh tôi mạnh mẽ, đầy nghị lực để vượt qua !

Nhìn người phụ nữ ngoài năm mươi khóc nức nở vì chuyện gia đình. Tôi chẳng biết nói gì. Ánh mắt hơi bối rối. Còn đầu óc thì nghĩ ngợi mông lung. Tôi muốn im lặng, để chị khóc, khóc cho vơi đi hết những muộn phiền đang chất chứa trong lòng. Bất chợt chị ngừng khóc, quay sang hỏi tôi, theo em bây giờ chị nên làm gì? Tôi chưa thấy một câu hỏi nào khó trả lời như câu hỏi của chị lúc này. Vì từ trước đến nay, tôi luôn nghĩ, chị là người phụ nữ mà tôi cần phải học hỏi nhiều điều.
Chị nhẹ nhàng mà mạnh mẽ, khá chín chắn và chỉn chu. Chị có một vốn sống nhất định, khiến nhiều người phụ nữ cần phải học hỏi. Chị luôn động viên tôi, nên bớt chút thời gian tập thiền mỗi ngày, vào những lúc mình rảnh. Tôi đã từng mong ước. Sau này, tôi có được cuộc sống an nhiên như chị. Chị không giàu, nhưng rất biết sống. Biết chăm sóc bản thân. Cách ăn mặc của chị nhẹ nhàng, lịch lãm. Tôi và chị rất hợp nhau về suy nghĩ và cách tận hưởng cuộc sống nhẹ nhàng. Không thích bon chen. Chị xin về hưu sớm vì không chịu được sự lộn xộn ở cơ quan. Còn chồng chị, một người đàn ông không có gì nổi trội, nhưng hiền lành, ít nói. Hơn chị hai tuổi. Chị dự tính sẽ cùng chồng đi một nhiệm kỳ ở nước ngoài rồi anh cũng đến tuổi về hưu. Con cái chị cũng đã trưởng thành, hiện đang sống và làm việc tại nước ngoài.
 Mọi việc tưởng chừng rất viên mãn, cho đến một ngày. Máy tính ở nhà bị hỏng, chị mượn laptop của chồng để dùng. Và không ngờ địa chỉ hòm thư của anh để chế độ tự động nhớ password. Chị mở ra, và không tin vào mắt mình. Những dòng chữ yêu thương, nhớ nhung của chồng đang nhảy múa trước mắt chị, nhưng không phải dành cho chị, mà dành cho người phụ nữ hơn chị hai tuổi và là bạn học ngày xưa của chồng. Chị bảo, lúc đấy người chị nóng bừng lên, bàn tay run rẩy nhấp chuột. Nhưng chị vẫn rất bình tĩnh, ngồi đọc hết những lá thư mà hai người viết cho nhau. Qua đó chị biết được, họ đã qua lại với nhau gần hai năm. Chị rất sốc. Rồi cũng bình tâm nhìn lại. Hèn chi, trong thời gian vừa qua, thấy anh kém mặn mà với chị. Nhưng chị lại nghĩ, chắc do anh có tuổi nên sinh lý của anh có phần giảm sút. Làm sao nghĩ đến chuyện, người chồng chị hết lòng yêu thương tin tưởng kia lại có thể tơ tưởng đến một người phụ nữ khác. Người phụ nữ kia đã có gia đình, nhưng họ không hạnh phúc. Cô ấy đã chia sẻ với anh. Những câu chuyện gia đình, nhẹ nhàng, kín đáo. Chị cũng đã vài lần gặp cô ấy, nhưng chị chỉ đơn thuần nghĩ, họ là bạn. Cho đến hôm chị đọc được những lời yêu thương họ dành cho nhau. Mới đầu chị muốn hất tung tất cả, những chia sẻ cay đắng ngọt bùi cùng anh suốt ba mươi năm qua. Sau một hồi suy nghĩ lại. Chị đã có một buổi nói chuyện cùng anh. Anh thú nhận tất cả, và mong chị cho anh một cơ hội để sửa sai. Họ đã cho nhau một cơ hội để làm lại. Tôi cũng bảo chị, hãy cho anh ấy một thời gian. Vì để từ bỏ một mối tình đã được gắn kết, không phải cứ nói cắt là xong. Chị không nhắc đến chuyện đã xảy ra trong quá khứ. Cho đến hôm nay, chị lại nhìn thấy những dòng chữ yêu thương họ dành cho nhau chưa hề nguội tắt. Chị khóc nức nở, khóc như một đứa trẻ gặp điều oan ức cần được trải lòng. Tôi chẳng biết khuyên chị như thế nào cho phải. Nhất là vào lúc này, tôi lại càng không thể đổ thêm dầu vào lửa. Chỉ ngồi lặng im nghe chị chút bầu tâm sự. Trong lòng tôi tự nghĩ. Nếu là tôi, tôi đã cho người ta một cơ hội rồi. Người ta không biết đón nhận nó, thì tôi đành phải chuyển cơ hội đó sang cho chính mình mà thôi. Hy vọng sau khi lau nước mắt. Chị sẽ có cái nhìn sáng suốt hơn để quyết định chặng đường tiếp theo của chị. 
Nếu là một người tân tiến và văn minh, họ đều sống đúng với lứa tuổi đang có. Mình đang có vẻ đẹp của lứa tuổi bây giờ, còn 20 năm trước lại có sự trong trẻo của thanh niên. Mỗi khoảnh khắc đều có giá trị nhất định. Tôi thấy mình đẹp nhất khi có cả chiều sâu tâm hồn cũng như văn minh của xã hội hiện đại. Tôi thích mình của bây giờ hơn vì có sự tự tin, chín muồi của người phụ nữ, có đầy đủ tố chất để kiêu hãnh trước mọi người và trong mắt người đàn ông.

Bài viết: http://news.zing.vn/Thanh-Lam-Khi-yeu-toi-hu-lam-post371708.html

Nguồn Zing News

13 nhận xét:

  1. :( Em không biết phải nói gì nữa, nếu là em chắc khó mà em tha thứ vì dù sao trong lòng người ta đã có khoảng trống, đã đón nhận hình bóng một người khác ... Nhưng em cũng không muốn bình luận gì vì lòng người phức tạp, chỉ hi vọng bạn chị vượt qua được thử thách này, dù có quyết định thế nào thì cũng mong chị/cô ấy được bình tâm! ... Cũng là một bài học, trong đời không gì là bất biến ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng có đồng quan điểm với em. Trong cuộc đời không gì là bất biết. Khi tình yêu đã hết, hãy dũng cảm để vượt qua. Đừng bao giờ níu kéo thứ không thuộc về mình! Nhưng không phải người phụ nữ nào cũng làm được điều đó. Lúc đó họ sẽ ngụy biện, vì con cái vì cái này, hoặc cái kia... nên họ không thể từ bỏ được và chấp nhận ôm sầu, kêu khổ. Còn trường hợp của bạn chị khó giải hơn. Vì anh ấy không có bất kể một cách đối xử không tốt nào với chị ấy ngay cả khi ngoại tình. Mà đàn ông vốn là những kẻ tham lam và đôi khi chị thấy "hèn" khi dám làm mà không dám đối mặt. Chị tin rằng bạn chị sẽ đủ mạnh mẽ để vượt qua cú sốc này.

      Xóa
    2. Hôm trước em cũng định "bàn" với chị về cái sự "hèn" của người đàn ông này. Em tự hỏi nếu như người vợ không phát hiện ra thì ông ta định tiếp tục giấu diếm, ngoại tình đến bao giờ??? Cuối cùng thì những hành động đối xử tốt với vợ cũng chỉ là vẻ giả dối bề ngoài thôi, em nghĩ điều đó sẽ khiến bạn chị rất đau và sẽ còn đau lâu dài nữa, thậm chí nhiều người vĩnh viễn sẽ mang trong lòng một sự thù hận, dù chia tay cũng không thể tiếp tục đối xử tốt với nhau ... Em có hai người bạn, và thật vô tình là cả hai ông bố của họ cũng đều ngoại tình một thời gian rất lâu dài, thậm chí là cho đến lúc gia đình chính biết chuyện thì con riêng của họ đều đã mười mấy tuổi rồi. Có lẽ em không cần kể nhiều thì chị cũng tự hình dung được ra cuộc sống của hai bên thế nào ... Một người vợ thì phải vào điều trị tại viện tâm thần ở Trâu Quỳ một thời gian, còn người kia thì đột nhiên có hội chứng "bất cần", đem cho người ta hết đồ đạc, vật dụng, rồi nghe theo thầy bói thầy cúng lên đồng lên cốt ... Còn hai người bạn của em bỗng nhiên từ những người rất vui vẻ, hồn nhiên, lại trở nên cộc cằn, hằn học; bình thường thì không sao, nhưng hễ nói đến chuyện gì dính dáng đến những người đàn ông như vậy thì họ đều có những suy nghĩ bi quan và căm phẫn ... Haizzz ... Một gia đình tan vỡ thì con cái là người hứng chịu khổ sở đầu tiên nếu bố mẹ hai bên không biết tự thu xếp ổn thỏa. Em thì nghĩ là thà cứ thẳng thắn với nhau ngay từ đầu, đừng có dối trá, giấu diếm thì dù có đau đớn cũng chỉ một thời gian là người ta sẽ chấp nhận được, vì người ta chỉ có cái "tội" là không còn yêu nhau nữa thôi, chứ ngoại tình thì suốt đời còn mang thêm danh lừa gạt, giả dối nữa ...

      Xóa
    3. Cuộc sống vốn dĩ rất phức tạp em ạ. Không có gì là hoàn mỹ cả. Trong suốt cuộc đời mình, thật khó nói trước được điều gì. Có những người đàn ông sống bản năng, họ không thể lường trước được hậu quả họ gây ra lại " nghiêm trọng" đến như vậy. Và cũng có người biết, nhưng họ vẫn cứ làm.
      Qua những câu chuyện thực tế của cuộc sống mà chị đã được chứng kiến. Chị đúc kết ra một điều để dạy con gái mình đó là: Phải có bản lĩnh trong cuộc sống. Xã hội càng phát triển, con người càng phức tạp. Nhiều người mải mê dạy con mình vùi đầu vào học hành, kiếm tiền mà không dạy con mình về kỹ năng sống. Đến khi gặp phải chuyện sốc, mà thiếu nghị lực vượt qua thì rất dễ bị gục ngã.
      Chị thuộc tuýp phụ nữ, càng bị " vùi dập" càng mạnh mẽ em ạ :). Thế nên chấp nhận mọi điều không may đến với mình. Không thù, chẳng oán trách ai. Chị nói với bạn chị rằng, cách trả thù tốt nhất với người đàn ông làm tổn thương mình là mình phải sống tốt hơn khi ở bên họ.


      Xóa
  2. Câu hỏi khó nhất là câu "chị phải làm sao?", em cũng gặp trường hợp tương tự rồi. Thiệt không biết nói gì. Nhưng phụ nữ có 1 ưu điểm là sau khi khóc lóc, than thở, họ sẽ tự nghĩ ra giải pháp. Cái họ cần bây giờ chỉ là một bờ vai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng tin rằng, sau khi khóc xong, chị ấy sẽ nghĩ ra một giải pháp hợp lý cho chính mình.

      Xóa
  3. Buồn quá chị nhỉ? Em không ngại nói cho mọi người biết, đọc entry này, em thấy lại hình ảnh đáng thương của em hơn ba năm về trước. Giá như mà những người đàn ông có can đảm ngoại tình cũng có can đảm đọc hiểu được điều chị viết ở đây, để thấy, nỗi đau mà họ chất lên vai vợ mình lớn-nặng-sâu-dài đến mức nào :( Đây chỉ là những ngày khởi đầu cho chuỗi ngày đau buồn miên man... Nhưng em cũng hoàn toàn đồng ý với một cái ưu điểm to lớn của phụ nữ mà bạn Rita nói...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buồn thật em ạ. Những lúc này đây mình mới cần phải mạnh mẽ để sống tiếp!
      Rất nhiều lần chị định nói với em về chuyện của em nhưng lại thôi. Tiện đây, chị chỉ muốn nói với em vài câu: Nên khép lại quá khứ, hướng tới tương lại. Cuộc đời rất ngắn, không nên lãng phí thời gian để sống trong hoài niệm. Nhất là một kỷ niệm buồn. Hãy xếp nó vào một file có tên là quá khứ và không nên mở nó ra. Em không thấy, cuộc sống này, ngoài tình yêu nam nữ ra, vẫn còn quá nhiều điều thú vị đấy sao?

      Xóa
  4. Life is hard. The fact that you're a nice girl does not mean that bad things can't happen to you.
    If he is not loyal, he must be out. Very simple, isn't it? What makes her hesitate? Memories, what other people will say, time they spent together, old age, difficult to move on, loneliness... But you're absolutely right when you say "let give yourself another chance". She did forgive him once. If I were you, I will just tell her to be strong and move on. You don't make any judment in this case, it's just "use your good judment".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Life sometimes is more complicated than we think. Vietnamese says: "Ở trong chăn mới biết chăn có rận"(everyone knows best where his own shoe pinches). I also do hope that she is strong enough to make a right decision for herself.

      Xóa
  5. Có điều kiện kinh tế, thì làm một tour dài ngày đi chị. Sau tour đấy là suy nghĩ thông suốt đó chị:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã đi tour dài, tour ngắn hết cả rồi. Điều cần làm bây giờ là, nhìn vào thực tế vấn đề để giải quyết em ạ.

      Xóa