Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Trung Thu vui vẻ!


Trung Thu năm nay rơi đúng vào ngày cuối tuần. Chẳng hiểu vì sao mình  lại dậy sớm đến vậy. Vén rèm nhìn ra ngoài cửa sổ, đường phố vẫn vắng người đi lại. Sửng sốt khi lần đầu tiên được ngắm mặt trời mọc ở ngay chính phòng ngủ của mình. Lấy điện thoại ra, mắt nhắm mắt mở chụp ngay vài kiểu.


Năm nay nàng nhà mình đã nhớn rồi, thế nhưng nàng í vẫn háo hức với Tết Trung Thu như hồi còn nhỏ. Mấy hôm trước, ngồi trên xe, nàng nhắc đi nhắc lại chuyện nàng muốn lên Hàng Mã. Mẹ nàng nghe nói đến hai từ " Hàng Mã" đã muốn ngất xỉu, vì sợ chốn đông người nên vờ như đang say sưa nghe nhạc nên không nghe thấy nàng nói gì.  Cuối cùng, mấy nàng trong lớp cũng thuyết phục được bố của một bạn xung phong chở đi. Bảy bạn không nhỏ ngồi ních trên một cái xe không lớn. Vậy mà các bạn ấy vẫn vui như Tết. lại còn mua được rất nhiều đồ chơi.

 Kính thưa các loại kính - Mua cho mình và mua cho bạn

Tối về nàng í lại rủ mẹ xì tin cùng nàng
Rồi lại quậy ở trường
  
 Sáng nay mẹ lại làm tài xế chở các bạn í đi vui Tết Trung Thu ở một điểm khác nữa. Mẹ thích nhất là chú Tễu, vì trông chú ấy thật ngộ nghĩnh, đáng yêu!
Các bạn í còn đi nặn gốm
Tài xế cũng được ké vài pô ảnh
 Mở quà Trung Thu
 Tối nay nhà nàng tụ tập tại sân thượng nhà dì để phá cỗ, ngắm trăng. Trăng đêm rằm lặng lẽ tỏa sáng yêu thương.
 Đèn trăng - Trăng đèn


8 nhận xét:

  1. Tết Trung Thu dù đối với tuổi nào cũng thật vui chị nhỉ! :) Em cũng vẫn thích mặc dù nếu cho em chọn thì chắc ngồi nhà thưởng trăng, ăn bánh, uống nước chè hơn!
    Hình chị chụp mặt trời/mặt trăng đẹp quá! Hai cảnh đều tròn trịa, kết thúc một ngày vui nhộn!

    ... Cách đây 2 tuần em cũng vừa mua cho con gái một hộp rất cute để đựng "nữ trang" vòng xuyến, hôm nào sẽ chụp lên cùng khoe với chị hihi ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tết Trung Thu bây giờ cũng mệt lắm em ạ " phú quí sinh lễ nghĩa" sôi động trước cả tháng trời. Chị thuộc tuýp " tối giản" nên không thích nhộn nhịp đông vui quá. Chỉ thích ở nhà vui trong phạm vi gia đình, ngắm trăng uống trà thôi:).
      Tết Trung Thu của Việt Nam mình là dành cho trẻ em. Còn Tết Trung Thu của Đài Loan là Tết dành cho cả gia đình.Trung Thu là dịp trăng tròn nhất và họ quan niệm rằng, cả nhà cùng nhau ngắm trăng tròn thì hạnh phúc gia đình sẽ được viên mãn. Và nhà nào cũng làm món thịt nướng.



      Xóa
    2. Chị ơi, nghe chị kể em lại nhớ đến một phim bộ HK em xem cách đây 2-3 năm, là phim "Gia hảo nguyệt viên", em thấy giống chị miêu tả quá! :) Cảnh gia đình xum họp ngắm trăng thật đẹp và ý nghĩa chị nhỉ! ... Em thấy VN mình giờ cái gì cũng "phú quý sinh lễ nghĩa", tự nhiên nhân dịp gì gì cũng đến tặng quà, chúc tụng, gọi là có lý do để "biếu xén" thì đúng hơn :)

      Xóa
  2. Có con gái lớn thích chị nhỉ. <3 Nhưng mà em ghét cái dãy ký tự kiểm duyệt nhà chị quá. :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích thì cũng thích, nhưng nàng í lớn rồi độc lập hơn nên đôi khi mình cũng thấy cô đơn e ạ.
      Để chị xem lại xem. Chị có cài đặt kiểm duyệt gì đâu nhỉ?

      Xóa
    2. Chị ơi, có đấy chị ạ, ý em nói cái "ký tự kiểm duyệt" đó. Mỗi lần viết com cho chị là máy đều bắt bọn em phải ghi lại một hàng gồm số và chữ, gọi là "Hãy chứng minh bạn là người chứ không phải roboter"!!!! :)

      Xóa
    3. Chị đã chỉnh lại rồi!:)

      Xóa