Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

Vườn nhà nay đã có hoa

Sau bao ngày kiên trì trồng hoa leo, cuối cùng ước mơ có một giàn hoa Tigôn do chính tay mình trồng cũng đã trở thành hiện thực. Cách đây mấy năm, khi còn ở nhà cũ, tôi đã nhiều lần trồng hoa leo ở trên ban công tầng hai, với mong muốn cho hoa leo lên hết mặt trước của ngôi nhà mà không thành. Hễ hoa vừa leo lên được mấy nhành là lại thấy khô héo vì bị cắt gần sát gốc. Tôi bực lắm! Cố rình xem ai đã dám trèo sang cắt gốc cây hoa leo của tôi. Rình mãi không được, rồi tôi lại kiên trì ra phố Hoàng Hoa Thám mua tiếp về trồng. Sau hai tháng chăm bẵm hoa vừa leo lên được 5 nhành thì lại bị cắt heo khô. Cuối cùng tôi cũng phát hiện ra thủ phạm phá hoại giàn hoa của tôi là một chú chuột. mà chẳng hiểu vì sao chú cắn cây của tôi không cắn sát gốc mà cứ lơ lửng ở một đoạn bên trên.
 Sớm nay ra hiên tưới hoa, tôi đã nhìn thấy chùm hoa đầu tiên bắt đầu nở. Hôm 30 tháng 4 vừa qua, hai mẹ con Bông lên trang trại nhà bạn Bông chơi. Nhìn giàn hoa Tigôn đẹp ngỡ ngàng mê mẩn nên xin một nhánh về trồng. Sau hơn 4 tháng trồng hoa trong chậu  đến nay cây đã ra hoa.
 
Bông hoa đầu tiên

Thắm sắc hơn khi nắng thu về


12 nhận xét:

  1. Hoa tigôn đẹp quá, chị ạ! Mà em rất thích góc nhỏ trong ảnh cuối của chị đó! Bình yên và ấm áp lắm! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị trồng ở trên cao nên nó bị cớm, bông không được to như bt.
      Góc đó là góc bình yên của chị mỗi sáng đấy! Đóng chặt cửa cho đỡ ồn ào rồi sưởi nắng sớm, ngắm hoa, nhìn dòng người tấp nập bên ngoài, nghĩ về cuộc sống....

      Xóa
    2. Chị ơi, đọc cm của chị Mèo Điệu em mới biết chị có SN :D Cũng cho em chúc mừng SN chị nhé! Chúc chị mỗi ngày luôn bình an, hạnh phúc và luôn tràn đầy niềm vui bên cạnh con gái ngoan!

      Xóa
    3. Cảm ơn E rất nhiều!:)

      Xóa
  2. :D Hoa, tranh và sách ở tấm hình cuối rất Duyên chị à ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn E! Chị đặt tên cho góc đó là "góc bình yên":)

      Xóa
  3. Thích cái góc bình yên này quá đi thôi!
    Lần đầu được thấy Hoa Ti- gôn đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tigôn dễ trồng lắm chị ạ, chỉ cần giâm cành xuống đất là nó moc lên thôi ạ :)

      Xóa
  4. ôi chao! sao em thích cái "góc bình yên" của chị quá! :)

    Trả lờiXóa
  5. em phải bắt chước chị trồng tigon quá, vì em rất thích màu hồng liti ấy... Em chúc mừng sinh nhật chị muộn chút nhé... em nhớ, nhưng vừa đi BKK về chị ạ, đi suốt, không lên mạng và mệt đuối như cá chuối.

    Chúc chị tuổi mới hạnh phúc, bình yên và nhiều sức khỏe ^^ :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trồng đi em, dễ trồng lắm, chỉ cần xin một nhành về trồng sau vài tháng là có thành quả để ngắm rồi:).

      Cảm ơn E nhiều!:)

      Xóa