Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Ba ngày nghỉ Lễ làm gì?


Đợt nghỉ Lễ lần này, gần đến ngày đi chơi mình mới quyết định hoãn lại không đi nữa. Mọi người ở văn phòng cứ gặng hỏi, có phải vì sự kiện tối mùng 4 tháng 9 không nỡ vắng mặt mà huỷ không? Thực ra cũng không hẳn là vậy! Một phần vì sợ Bông không được nghỉ dài. Vì năm nay chuẩn bị thi lên cấp ba nên nàng không dám nghỉ học liền mấy ngày để đi chơi xa. Một phần vì mình lại chuẩn bị chuyển nhà nên quyết định hoãn vé không đi chơi đợt này nữa. Ở nhà nghỉ ngơi để  còn có sức chuyển nhà cho khoẻ. Vậy mà sáng thứ ba đi làm với bộ dạng uể oải mệt hơn cả đi chơi xa. Ngồi ngẫm nghĩ lại xem mình đã đi đâu và làm những gì mà mệt đến vậy?

Ngày nghỉ thứ nhất: Bảy giờ đã tỉnh ngủ. Tám giờ đã ra khỏi nhà, qua rủ chị gái cùng đi Metro mua đồ ăn về để tụ tập cả đại gia đình nhân dịp ngày nghỉ Lễ. Metro buổi sớm mà đã khá đông người. Muốn mua tôm, mua cá phải tự mình vác vợt đi mà bắt. Vợt được ba con cá xong thì  bị chúng quẫy cho ướt hết cả tóc tai lẫn áo xống. Mua về rồi cả nhà cùng nấu nướng ăn trưa. Ăn xong rồi mình "chuồn" đi gội đầu thư giãn cả buổi chiều, rồi hai mẹ con qua nhà bạn ăn tối. Thế là kết thúc ngày nghỉ đầu tiên.

Ngày nghỉ thứ hai: Tám giờ ba mươi phút vào đón bố mẹ đi chợ quê ở Hưng Yên. Hà Nội đường thông hè thoáng. Không khí nơi đó thật thoải mái dễ chịu. Mình mua được rất nhiều hoa, quả và ăn uống no say.
Chiều về đến nhà, vừa nghỉ ngơi được một lúc thì hai vợ chồng em trai lại gọi xuống cà phê Highland ngồi "tám". Tám xong rồi lại rủ nhau lên Láng Hoà Lạc ăn lẩu cua đồng. May mà em dâu đã đặt bàn trước khi đi, chứ không thì phải ngồi đợi khá lâu mới đến lượt nhà mình vào ăn. Quả đúng là " Hữu xạ tự nhiên hương". Ở Hà Nội có biết bao nhiêu là quán ăn. Vậy mà mọi người vẫn cứ phóng xe lên tận trên này để thưởng thức. Mình đã ăn ở quán này từ hồi mới mở cách đây 2 năm, giá vẫn còn rất mềm. Sau mỗi lần đi ăn (cách nhau vài tháng) là một lần tăng giá. Và bây giờ, khi đã có tiếng một chút, giá cả đã kịp tăng gấp đôi rồi. Khách không những không giảm mà lại ngày càng đông hơn. Phải công nhận, nếu chủ quán vẫn giữ được chất lượng của nồi lẩu và cách phục vụ như thế này thì cũng nên mở rộng thêm diện tích nhà hàng để thu hút thêm nhiều khách tới ăn. Tối về nghỉ được một lúc thì các em của Bông ra tụ tập ngủ lại đến hôm sau. Mình cũng xí xớn xì tin cùng các bạn í đến 12 giờ mới đi ngủ.

Sang ngày nghỉ thứ ba: Tám giờ sáng "lùa" các bạn trẻ xuống bể bơi. Mẹ ở nhà chuẩn bị bữa sáng cho các bạn trẻ. Bơi xong các bạn í lên ăn sáng. Ăn xong các bạn í  lại kéo nhau đi mua vé xem phim buổi 10 giờ. Còn mẹ bắt đầu bữa trưa, đợi các bạn í đi xem về ăn. Đang say sưa nấu ăn thì bạn gọi nhắc có hẹn đi ăn trưa chia tay chị bạn chuẩn bị đi Mê - hi - cô, mà mình lại quên khuấy mất vụ này. Đành hẹn bạn mình sẽ đến muộn một chút để còn phục vụ các bạn trẻ ở nhà. Gần 1 giờ chiều mới phóng đi gặp bạn bè. Chia tay nhau thì đã hơn 5 giờ chiều. Mình buốt hết cả ruột khi phải trả 90k tiền gửi xe cho hơn 4 giờ đồng hồ tại một toà nhà nằm ở huyện Từ Liêm :(. Lần sau đi đến đó mình sẽ gọi taxi , vừa đỡ mất công lái xe mà lại chỉ phải trả bằng nửa số tiền gửi xe cho cả đi lẫn về. Về đến nhà là phải chuẩn bị bữa tối để mời khách từ xa đưa con lên Hà Nội nhập học. Dọn dẹp xong thì cũng đã khá muộn.
Vậy là ba ngày nghỉ đã vèo trôi qua. Không đi chơi xa nhưng cũng hoạt động "hết công suất". Ngày mai sẽ bắt đầu chuỗi  ngày tất bật.

Bông đi chở hoa ở chợ quê

Mẹ thì đi mua hoa và quả
 Ai phớ đê ê ê
 Gái dừ bên gốc bồ đề :)

8 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Phớ rất đắt hàng, phải mua ngay như em thế này mới có phớ để ăn, chứ chậm một chút là hết sạch ngay:D

      Xóa
  2. Chợ quê này ở chỗ nào vậy bạn ?
    Cho tô phở đê !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là chợ quê do khu đô thị Ecopark(quá " lùm xùm" trong vụ cưỡng chế ở Văn Giang Hưng Yên) tổ chức chị ạ. Họ thường hay tổ chức định kỳ hàng tháng cho mọi người đến tham gia.

      Xóa
    2. Đọc xong em cũng định hỏi chị "chợ quê ở đâu?", trông sạch sẽ mà "có tổ chức" quá chị nhỉ! Có dịp về chơi em phải tìm đến đó cho biết mới được! Nhìn thích quá!

      Xóa
    3. Khu này thích lắm e ạ, hợp với gu của chị :). Yên tĩnh, cây cối um tùm, xanh tươi. Mỗi tội hơi xa Hà Nội một chút.

      Xóa
  3. Hàng lẩu cua đồng ỏ chỗ nào chị ơi? Bọn em thì hay nhào sang ăn lẩu cua sông bên KCN Thăng Long í... Nhưng cơ mà bây giờ không đặt chỗ trước thì cũng có mà chết vì chờ. Sợ người HN mình cái khoản lọ mọ ăn uống thật í.

    Trả lờiXóa
  4. Em đi hết đại lộ Thăng Long rồi rẽ trái sang đường đi Xuân Mai, đi tiếp khoảng 1500m nữa là tới. Ở bên tay trái đường(qua quán gà ri Thanh bình vài trăm mét rồi nhìn sang đối diện). Tên quán là "Lẩu cua đồng" buổi tối nhìn rõ hơn vì chăng rất nhiều đèn màu. Lẩu cua này không giống như lẩu cua bên KCN Thăng Long đâu em ạ. Là cua đồng giã rồi lọc nấu như canh cua í, nhưng mờ rất ngon, ăn một bát canh cua trước sau đó thả thịt gà vào kèm theo 5 hoặc 6 loại rau nữa. Nhưng mà cua bên KCN Thăng Long chị cũng rất thích ăn vì cua rất lạ mà ngon, không phải ở đâu cũng có. Mỗi tội bên đấy nấu ăn không chuyên nghiệp lắm! Thỉnh thoảng chị cũng ghé qua đó gặm cua:)

    Trả lờiXóa