Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

Muốn ăn thì lăn vào bếp


Nàng thích ăn pizza, ăn riết ở ngoài mãi cũng tốn kém! Vậy nên nàng tự nghiên cứu cách làm bánh mà chẳng học qua trường lớp nào cả. Từ ngày nàng biết nhào bột làm đế pizza thành công, mỗi tuần nàng chiêu đãi mẹ một bữa ăn nhanh. Gọi là ăn nhanh nhưng hoá ra lại thành chậm. Vì ngoài làm đế pizza ra, nàng còn phải tự làm nước sốt. Tốn khá nhiều thời gian.
Hôm nay, tuy là ngày thứ Hai đầu tuần, nhưng mẹ nàng được về đúng giờ. Nàng bảo mẹ là, hôm nay con sẽ nấu mì spaghetti chiêu đãi mẹ. Mẹ cứ đi dạo một lát đi, rồi về ăn! Về đến nhà mẹ kiểm tra tủ lạnh, thấy vẫn còn bột đế pizza nàng nhào từ hôm qua, nên mẹ đặt thêm cả pizza nữa. Mặc dù còn thiếu rất nhiều nguyên liệu nhưng mẹ nàng bảo nàng khỏi cần đi mua cho đỡ mất thời gian. Nhà có gì nấu nấy cũng được! Nói vậy nên mẹ nàng khỏi đi dạo luôn. Ở nhà hỗ trợ nàng làm nước sốt cho chắc ăn.

Nước sốt cho cả pizza và mì spaghetti

 Nàng thích ăn piazza Hawaii nhất. Nhưng hôm nay nhà không còn ham và dứa nên nàng chỉ làm xúc xích và pho mát

Không còn thịt bò nên nàng nấu mì bằng thịt lợn luôn!

 Bữa tối đã xong
Nàng chia hai đĩa này là suất ăn tối của mẹ nàng.

Vẫn còn bột nên nàng  làm bánh mì, nhưng không thành công. Vì là bột nàng nhào để làm đế pizza, ít bột nở nên cứng quá!

Cuối cùng mẹ nàng cũng ăn hết sạch suất ăn nàng đã chia để minh chứng cho việc nàng nấu ăn ngon:). Kết quả là, mẹ nàng bị no kễnh bụng. Cứ đà này, trọng lượng của mẹ nàng sẽ không ngừng tăng mất thôi!
 
 Ăn xong ngồi ngắm sen tàn ...

12 nhận xét:

  1. wow, bé Bông giỏi nha chị! thời này ít có con gái chịu khó chui vào bếp tự làm như vầy, chỉ cần bốc phone lên order nhà hàng delivery cho nó nhanh :)

    Trả lờiXóa
  2. Bông nhà chị bây giờ đang ở độ tuổi thích nấu nướng :). Nàng thích được đi học nấu ăn lắm, nhưng năm tới phải thi lên cấp ba nên chưa có thời gian đi học. Không biết sau này lớn thì thế nào nhưng bây giờ thích được vào bếp hơn mẹ:)

    Trả lờiXóa
  3. hihi, có con gái lớn thích hen chị, em nể chị khoản ăn uống buồi tối quá. em dạo này buổi tối k dám ăn nhiều và lâu lắm rùi k đụng đến xúc xích, hihi.

    phát hiện ra chị có quyển từ diển Việt-Anh giống của em, có điều e đã sang tên sở hữu cho Coffee mí năm nay rùi :)

    Trả lờiXóa
  4. Bữa tối chị vẫn chăm chỉ ăn như thường, nhưng không nhiều bằng hồi còn trẻ:). Chị cũng hạn chế ăn đồ thực phẩm làm sẵn lắm.

    Chị là dân tiếng Trung nên cứ thấy sách tiếng Anh trong nhà là của Bông, còn rượu và hoa là của mẹ:)

    Trả lờiXóa
  5. Mẹ nàng có phước ghê ta!
    Chẳng những được con gái nấu cho ăn mà còn ăn no kễnh bụng nữa . Ganh tỵ nha!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi, em lại thấy, được hì hụi nấu ăn, rồi ngồi nhìn cha con nhà chúng chén hết sạch thức ăn mình vừa nấu mà lòng thấy happy. Vậy cũng là có phước đó chị:)

      Xóa
  6. Trả lời
    1. Cháu mới đang tập sự thôi bác ạ. Hy vọng sau này cháu sẽ nấu "lên tay" hơn:)

      Xóa
  7. Con gái chị đảm đang thật đấy!! Nhiều nàng bây giờ lười lắm, không chịu và cũng không thích việc bếp núc gì nữa. Thời buổi fast food "lên ngôi" :) Nhưng có lẽ phần nhiều cũng do giáo dục, em nghĩ khi chị bỏ đi dạo để ở nhà nấu ăn cùng cháu, rồi còn ăn cho bằng hết 2 đĩa thức ăn con gái "chia phần" chính là một sự khích lệ lớn và khiến con cảm thấy có hứng thú hơn! Em hi vọng con gái em sau này sẽ thích và chịu khó tự nấu ăn như vậy! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Cách giáo dục của nhà chị theo kiểu Đông-Tây kết hợp em ạ:). Vẫn giữ được nếp sống truyền thống gia đình nhưng cũng để con cái được tự do trong một chừng mực nhất định. Mỗi khi con gái có chuyện gì cần tâm sự với mẹ, chị thường chia sẻ và hướng cho con nhiều hơn là chỉ trích hay phê bình. Chính vì vậy nên nàng cũng chăm chuyện trò với mẹ hàng ngày.
      Bông nhà chị rất thích học nấu ăn, nhưng năm nay mục tiêu của nàng là phải học để thi lên cấp ba nên chưa có thời gian để học nấu ăn. Nàng rất thích xem chương trình TV Junior Master Chef của Úc và ước muốn sau này mình cũng nấu ăn giỏi như vậy:)

      Xóa
    3. Em ủng hộ Bông về chuyện học nấu ăn đó chị! :) Em hay xem Jamie Oliver, có phong cách "bẩn bẩn" chút nhưng mà món nào anh này thể hiện cũng rất hấp dẫn. Không biết ở VN thế nào, nhưng bên này các đầu bếp giỏi cũng được ưu ái như "sao" ý chị ạ! Muốn ăn một bữa ở nhà hàng của họ có khi phải order trước đó cả tháng ...
      Con gái em thì còn nhỏ, nên khi mình trò chuyện hỏi han vẫn chưa biết kể lể ngay đâu, mà có khi bực bội quá thì la um củ tỏi lên, hoặc có khi phải một vài hôm sau mới bộc phát ra :) Không biết lớn như chị Bông thì sao nữa??

      Xóa