Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Ý chí = chiến thắng!


Khi Djokovic cứu được hai match-point ở set thứ tư, đưa trận đấu bước vào loạt tie-break.Sau đó giành chiến thắng ở set 4 với tỉ số 8-6. Tôi đã chảy nước mắt cảm phục ý chí thi đấu của anh. Trong suốt thời gian ngồi theo dõi  trận tứ kết giữa Djokovic và Tsoga, tôi đã phải đổi chỗ ngồi liên tục. Một trận đấu căng thẳng và đầy kịch tính!

Dễ dàng thắng Tsoga ở set đầu với tỉ số 6-1. Bất ngờ Tsoga trỗi dậy với những cú đánh ngẫu hứng, sự tự tin và những cú thuận tay đầy thách thức đã hạ gục Djokovic ở hai set đấu tiếp theo với tỉ số 7-5 và 7-5 . 
Sang set thứ tư, lợi thế vẫn thuộc về Tsoga khi anh được quá nhiều cổ động viên trên sân nhà cổ vũ và đang dẫn trước  5-4 và 40-15 ở game thứ 10. Djokovic lần lượt tung ra một cú volley đẹp mắt và pha giao bóng thành công tiếp theo, giải cứu thành công game 10. Djokovic gỡ hòa 5-5, Tsonga tiếp tục vượt lên dẫn trước 6-5 và lại có 2 match-point ở game thứ 12. Với bản lĩnh kiên trì, bền bỉ đến phút cuối cùng, nhìn vào ánh mắt đầy quyết tâm của Djokovic tôi đã le lói một chút hy vọng, anh sẽ chiến thắng! Và Djokovic đã không để mất break về tay Tsonga,  trận đấu vào loạt tiebreak. Khán giả Pháp vẫn vỗ tay không ngừng ủng hộ Tsoga, họ gào tên Tsoga ầm sân, trong khi đó tôi chỉ nghe duy nhất có một giọng đàn ông gào tên "Nole". Cuối cùng bằng tất cả ý chí của mình, Djokovic đã chứng tỏ bản lĩnh số 1 thế giới của mình khi chiến thắng Tsoga ở loạt đấu luân lưu với thắng lợi tiebreak 8-6.
Set cuối cùng của trận đấu, Tsonga dường như đã đuối sức và đánh mất tinh thần thi đấu, anh đã để Djokovic thắng dễ dáng với tỉ số 6-1.

 Phút giây ăn mừng chiến thắng của Djokovic (ảnh internet)

 Phát biểu sau trận đấu đầy căng thẳng này, Tsonga cho biết: " Đây chắc chắn là thất bại khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã chiến đấu với hết sức lực và khả năng, và tiến rất gần đến chiến thắng. Nếu phải tái hiện lại trận đấu này, tôi không thể làm được. Nhưng trong quần vợt dù bạn chơi hay đến đâu thì vẫn có thể thua 0-6 nếu đối thủ bên kia lưới quá mạnh".
Phát biểu sau trận đấu, Djokovic nói:
"Sẽ không có một từ ngữ nào có thể diễn tả thời điểm bạn đối mặt với việc phải cứu một match-point."
"Tôi đoán mình đã có gắng giữ vững ý chí chiến đấu trong từng đường banh. Tôi đã trải qua một vài trận đấu như thế này, những trận đấu mà chỉ cần để thua thêm một điểm nữa là bạn sẽ thua luôn cả trận đấu."
"Thể thao là thế, một khi tâm lý thi đấu được giữ vững trong một thời điểm nào đó, thì đôi khi ta sẽ nhận được một chút may mắn để giành chiến thắng." 


2 nhận xét:

  1. Anh không hiểu lắm về quần vợt. Nhưng anh nghĩ, tính đối kháng, sự hấp dẫn chắc là chẳng thua gì bóng đá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng,e không biết về bóng đá, nhưng em nghĩ sự hấp dẫn trong bóng đá và quần vợt không thua gì nhau. Khi cổ vũ bóng đá, cổ động viên có thể gào hét trong khi đang thi đấu thoải mái nhưng quần vợt thì không thể.Bóng đá tính đồng đội rất quan trọng, còn quần vợt thì việc giữ được tâm lý thi đấu vững vàng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự sống còn. Bóng đá chỉ hồi hộp trong vòng 90 phút hoặc 120 phút, còn quần vợt thì có những trận "đau tim" suốt 4 hoặc 5 tiếng anh ạ.

      Xóa