Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

" Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt"


Vậy là mình lại chuyển về căn nhà cũ được hơn một tháng rồi. Định bụng chỉ ở tạm một thời gian ngắn rồi lại chuyển đi nhưng chắc sẽ phải thay đổi kế hoạch thôi!
Có lẽ tuổi tác đã cao, sức đã yếu nên lần này chuyển nhà khiến mình thực sự oải! Chẳng phải chuyển gì nhiều, nhưng chỉ riêng chuyện lăng xăng đi đi lại lại thôi, đã khiến mình mệt mỏi vô cùng! Nghĩ lại mà thấy sợ cho cái sự di chuyển lòng vòng của mình. Từ đầu năm 90 đến nay, mình chuyển nhà "vẻn vẹn" mới có đúng 10 lần chẵn. Mỗi lần chuyển là lại xa Tháp Rùa thêm vài cây số. Chẳng biết nơi đâu sẽ là nơi an cư cố định của mình sau này? Khi Bông gọi điện cho các bạn thông báo việc chuyển nhà. Bạn Bông hỏi, nhà cậu trốn nợ hay sao mà chuyển lắm thế?:D. Bọn trẻ quả là đoán thật trúng phóc :)) .
Từ khi chuyển nhà, mình bỗng đảm đang hơn hẳn. Vì không được ở cạnh nhà bố mẹ và các em nên mình ít đi ăn ké hơn trước mà rất chăm chỉ đi chợ nấu ăn. Con gái cũng đảm đang hơn vì phải đảm nhiệm việc rửa bát và lau nhà. Dạo này nàng được nghỉ hè, vậy nên trưa nào mình cũng phóng xe về nhà ăn trưa cùng nàng. Nấu vội cho nàng những món ăn nàng yêu thích. Mệt một chút nhưng mà vui!
Thời gian dường như ngày càng ngắn lại, còn con đường mình đang đi lại thấy ngày càng hun hút xa xôi . Thôi! Đã đến lúc cần phải dừng lại nghỉ ngơi rồi! " Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt".

 Ra khơi đã mỏi tay chèo...


6 nhận xét:

  1. "tuổi tác đã cao, sức đã yếu "
    câu này mình cũng thường hay dùng hehehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy là những lúc thấy mình đuối sức thôi chị ạ. Có lúc lại quên rằng mình đã "nhớn":D

      Xóa
  2. "ra khơi đã mỏi tay chèo"
    vậy cứ dừng lại một chút, nghỉ ngơi, rồi tính tiếp há chị :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị đang muốn dừng hẳn em ạ, chỉ có điều cuộc sống vẫn chưa cho phép mình được nghỉ ngơi:).

      Xóa
  3. tình hình là muốn về hưu non đó hả chị :D ^^

    Trả lờiXóa
  4. Muốn lắm rồi em ạ, nhưng chưa tìm được người nuôi nên vẫn phải đi cày:))

    Trả lờiXóa