Thứ Ba, 15 tháng 3, 2011

" Phục hồi "

Sau ba tháng 2 ngày lái xe không bằng, hôm nay mình đã chính thức được xướng tên vào phòng thi  " phục hồi" lý thuyết lái xe. Sau khi nghe cán bộ hội đồng sát hạch bằng lái xướng tên mình xong , rồi bảo mình thuộc đối tượng phải " phục hồi " mà mình giựt mình thon thót, cứ như là mình hành nghề gì gì ý rồi phải đi phục hồi. Hóa ra đó là từ dùng để chỉ những người mất bằng lái phải thi lại lý thuyết. Hú vía ! Phải công nhận tiếng Việt phong phú thật!
Trải qua vài cái thủ tục hành chính rườm rà phức tạp để được " phục hồi " nhưng lệ phí không rườm rà tí nào.  Tổng  thiệt hại đúng 100 nghìn là đã được " phục hồi " xong.
Mặc dù phải lọ mọ dậy từ 5 giờ sáng để 6 giờ 30 phải có mặt lấy số báo danh. nhưng mình vẫn thấy  vui . Vui vì  tổng thiệt hại không nhớn, vui hơn nữa là chỉ vài ngày nữa thôi, trong lúc lái xe mà  có vô tình nhìn thấy mấy bác áo vàng thì mình không phải mắc bệnh yếu tim, giựt mình thon thót nữa, được "phục hồi" rồi mà!
Dù sao, mình vẫn có một mong ước nho nhỏ, ước gì cái cơ quan chủ quản việc cấp bằng lái xe  và cơ quan công an của nước mình  có hệ thống quản lý kết nối điện tử, để cho những người bị cướp hoặc bị mất cắp bằng như mình không phải "phục hồi "oan nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét