Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2011

Đổi gió

Mình là người rất sợ nghe nhạc sến, hình như là chẳng khi nào nghe được trọn một bài.  Hồi còn bé, khu nhà mình nhà nào cũng có một cái đài Melody, bốn cái chân của nó dài ngoẵng. Thời đó, nhạc vàng đang bị cấm nghe,  thế nên mấy chị lớn hơn mình vài tuổi ở cùng khu mỗi khi muốn nghe nhạc vàng thì đều phải đợi những lúc bố mẹ đi làm rồi  mới dám bật lên nghe trộm. Mình chẳng thấy nhạc vàng hay gì cả, nghe gì mà não nề.  Thời đó, mặc dù mình chẳng biết tiếng Anh nhưng lại  thích nghe  ABBA, Smokie và Bee Gees. Bởi vậy nên mình chẳng thuộc được lời của một bài nhạc sến nào cả. Mình còn nhớ, cách đây hai năm, trong một lần đi taxi. Vừa bước vào xe, cậu tài xế bật đĩa nhạc vàng, một bài gì đó mà mình không nhớ nhưng nghe vô cùng  sến. Mình vội vàng nói với cậu ấy, em ơi, làm ơn tắt ngay giúp chị cái bài hát này được không? nghe sợ quá! sao em còn trẻ vậy mà lại thích nghe nhạc sến não nề đến vậy.? Cậu ta cười hề hề rồi tắt ngay bài hát đó đi, lại còn nói thêm một câu, chị tính trẻ nhỉ! Chẳng hiểu tại sao nhưng em thích nghe những bài nhạc vàng này lắm. Mình được thể nói luôn, cuộc sống đang tươi đẹp như thế này, tự nhiên nghe những ca từ ấy khiến chị cảm thấy cuộc sống có chiều hướng tiêu cực quá!


Vậy mà tối nay mình nhận lời đi xem chương trình  biểu diễn của Tuấn Vũ và Giao Linh. Một phần vì thấy cô em nhiệt tình mời quá, một phần mình  vì mình cũng tò mò một chút, đổi gió thử đi nghe  nhạc sến  xem sao.
Nghe ca sĩ Giao Linh hát quả thật là sến, nghe hơi khó vào, mình không thích lắm! Đến ca sĩ  Tuấn Vũ  hát thì  mình thấy khá hơn một chút vì chất giọng của Tuấn Vũ  hay. Ngày xưa,  mình biết mỗi Tuấn Vũ hát bài Hoa sứ nhà nàng, vì đi đến chỗ nào cũng nghe thấy bật bài  hát đó, nghe mãi rồi quen! Có một điều  khiến mình bật cười là anh ý hát nhạc sến của Việt Nam, nhưng hát xong mỗi bài đều luôn mồm nói thank you, thank you... nghe cứ kỳ kỳ thế nào ý. Chắc là anh ý tưởng mình đang biểu diễn tại Mỹ  chăng?
Cuối cùng là chàng ca sĩ ngông, lắm tài nhiều tật Ngọc Sơn. làm chủ  buổi diễn.  Lần đầu tiên mình được nghe Ngọc Sơn hát. Chất giọng cao, khỏe và âm vực khá rộng. Mặc dù sến nhưng lại pha đôi chút hài hước và biến tấu, khiến khán giả Hà Nội nhiệt tình vỗ tay hưởng ứng. Công nhận Ngọc Sơn hát hay thật! nhất là bài Lòng Mẹ. Cách ăn mặc của chàng này thì quả là, chẳng giống ai.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét