Thứ Ba, 9 tháng 11, 2010

Xì trét

Vài năm nay tự cảm thấy rất hài lòng về bản thân trong việc cân bằng cuộc sống. Không biết có phải do nhờ vào cái tính AQ của mình hay không, mà thấy mình sống tích cực đến vậy. Nhất là năm nay, trong vòng sáu tháng chuyển nhà tới ba lần mà vẫn chẳng thấy có vấn đề gì.
Vậy mà mới được có một tháng 3 ngày phải thay đổi môi trường làm việc mình đã bị xì trét thật. Sáng nay đi cùng xe với Sabi, mình quay sang hỏi nó một câu khiến nó vô cùng sửng sốt, Sabi tao hỏi thật mày nhé, nếu tao muốn về hưu non thì theo mày tốt nhất nên báo với sếp trước bao nhiêu lâu thì ổn nhỉ? Nàng nhìn mình trân trân rồi hỏi, mày muốn về hưu thật à? đừng vậy mà! Thực ra ước muốn nghỉ hưu sớm của tao có từ rất lâu rồi, nhưng vì rất nhiều lý do khiến tao vẫn còn ở lại. Từ trước tới nay tao luôn nghĩ tao sống để làm việc chứ không phải làm việc để sống. Những ngày này với tao quả thực là quá sức, cũng may về đến nhà nhìn thấy con gái đáng yêu và gia đình bố mẹ hạnh phúc khiến tao quên hết tất cả những mệt mỏi của công việc. Nhưng chỉ cần tới cơ quan là người bắt đầu ở trạng thái đau mỏi, không còn muốn làm viêc gì nữa. mà tinh thần không thoải mái thì làm việc sẽ xảy ra nhiều chuyện, tao biết nghỉ việc ngay lúc này thì không nên nhưng có thể một vài tháng nữa. mày yên tâm đi, tao là người có trách nhiệm với công việc đến ngày cuối cùng. Sabi nói mày đừng nên như vậy làm gì, nếu không thích thì cố làm thêm một hai tháng nữa có thể xin về phòng cũ của mày cũng được mà, nghỉ làm gì. Nhưng vậy tao thấy kỳ quá, ngày nào cũng vẫn nhìn thấy sếp mà mình lại xin chuyển đi như vậy. Thôi mà, mày kiên nhẫn một chút được không, kiên nhẫn thì không phải tao không có mà quan trọng nhất là cái tinh thần làm việc phải thoải mái, cũng là cách giải quyết một vấn đề tại  sao lại phải lựa chọn cách giải quyết nặng nề mệt mỏi như vậy để có cùng một kết quả? Bla bla và còn rất nhiều điều nữa. Lúc này đây mình thực sự muốn nghỉ ngơi, đi chơi một thời gian rồi sẽ tính đến việc mình sẽ tiếp tục làm gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét