Thứ Ba, 16 tháng 11, 2010

Cóp nhặt những niềm vui trong ngày

  1. Cùng vài đồng nghiệp ăn sáng cùng sếp cũ trong chuyến công tác ngắn ngày của ông tại Việt Nam. Ông là một trong những vị sếp đáng kính, uyên thâm  và đức độ nhất mà tôi được may mắn  làm việc cùng trong vòng 5 năm. Sếp đã hết nhiệm kỳ công tác ở Việt Nam được gần tám năm rồi nhưng mỗi khi tôi đến các cơ quan mà sếp đã từng làm việc với họ, họ đều nhắc đến ông một cách rất trân trọng. Về hưu, sếp lại nhận lời làm cố vấn cho một tập đoàn  lớn đang có nhiều dự án đầu tư tại Việt Nam. Mỗi lần sang Việt Nam, dù rất bận, ông vẫn thu xếp thời gian để gặp gỡ các nhân viên cũ. Sếp ân cần nhắc lại những kỷ niệm cũ của từng người khiến chúng tôi vô cùng cảm động. Chúng tôi ngồi khoảng một giờ đồng hồ thì phải lên làm việc, còn vài đồng nghiệp cũ thì đưa sếp ra sân bay về nước. Khi sếp lên máy bay rồi, Nancy gọi điện cho tôi để chuyển lời nhắn của sếp" Chị ơi, sếp bảo lúc ngồi đó đông người quá nên sếp không tiện nói, sếp nhắn em nói với chị rằng, dạo này chị gầy hơn nhiều so với trước, sếp bảo chị bảo trọng vì ở tuổi chị, gầy rồi thì khó béo lên được lắm" Cảm động và vui!
  2. Giúp việc đã xin nghỉ hẳn để về quê xem ngày lấy chồng, sáng nay lại gọi cho cô bảo" Cô ơi, tháng 12 âm lịch cháu mới cưới, mai cháu xuống giúp cô thêm một thời gian nữa có được không ạ? Đang trong thời kỳ bận rộn thế này mà cháu ý lại xuống giúp thì còn gì hơn nữa, vui !
  3. Trưa, hội cơm đang vừa ăn vừa tám chuyện vui vẻ thì lại được mời ăn thêm pizza, no quá rồi không ăn thêm được nữa, được gói mang về phần con gái, lại vui!
  4. Chiều, loay hoay lục lọi một chiếc túi để ở tủ tại văn phòng thì tìm thấy được chiếc USB cóp bao nhiêu là dữ liệu bên trong, mình đã mất bao nhiêu thời gian để tìm mà không thấy, vui quá!
  5. Hơn một tháng nay mới được về đúng giờ, lâu rồi không có thời gian đi tập vào ngày thường, hôm nay lại được đến phòng tập,lại vui hơn nữa.
Có lẽ những ngày tháng bình yên lại sắp trở lại với mình chăng ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét