Thứ Bảy, 25 tháng 9, 2010

Hà " Lội"


Sau vài ngày tụ tập ăn uống triền miên bỏ bê tập luyện.  Hôm nay quyết định dành thời gian tới phòng tập bù. 3h45 đi ra khỏi nhà, trời vẫn còn nắng chói chang. Chui vào phòng tập một cách say sưa mà không biết rằng trời đang mưa to, tập xong trời vẫn còn mưa nhưng vẫn quyết định ra xe về nhà để đưa con gái đi ăn tối. Ra tới đầu phố thấy đường bắt đầu ngập, tự nhủ chắc chỉ ngập chút thôi nên vẫn cố gắng về số nhấn đều ga phóng, đi được 500 m thì  thấy hàng loạt xe máy và ô tô bị chết máy, tay lái bắt đầu thấy run, chẳng thấy bóng chiếc ô tô nào đi ngược chiều nên mình vẫn tiếp tục về số và nhấn ga chạy tiếp, nếu không chắc phải gọi cứu hộ mất thôi. Vừa rú ga vừa run, chỉ sợ xe bị tắt máy, chạy thêm được một đoạt thì xe bị nước tràn vào ướt hết cả chân. Bỗng nhiên sợ run người, kiểu này chắc cùng chung số phận với mấy xe kia rồi. Nhưng kỳ lạ, xe vẫn chạy. Chỉ còn khoảng 100m nữa là về đến nhà, không dám chạy nữa, tấp vội xe lên vỉa hè nhà cùng phố, vừa mừng vừa run, mừng vì mình liều vậy mà cũng sắp về được đến nhà, và run vì nếu trời cứ mưa thêm khoảng 30 phút nữa  chắc chắn xe mình sẽ cùng chung số phận với mấy xe đang nằm chết máy trên phố mà thôi. Sau vài phút nghe ngóng, rồ thử ga, vẫn ổn. Mình quyết định  rú ga phóng tiếp về tới sân nhà mình, nước đã ngập đấy sân và sắp có nguy cơ tràn vào nhà. Hú vía, cho vội xe vào nhà và mừng rỡ vô cùng như vừa thoát nạn. Buồn cho hệ thống thoát nước của thành phố, mưa có gần 2 tiếng mà đã ngập lụt thế này rồi.


Chẳng hiểu đây là phố hay sông?




nước tràn đầy sân và có nguy cơ tràn vào trong nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét