Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Cô Tô ngày lập đông



Cuối cùng, chúng tôi cũng ra tới đảo sau gần hai giờ đồng hồ ngồi trên tầu cao tốc chờ thông báo, xem thời tiết xấu thế này, liệu tầu có được ra khơi được hay không. Sau khi nhận được thông báo, chỉ tầu lớn mới được khởi hành. Chúng tôi  được chuyển sang một chiếc tầu lớn hơn để ra đảo. Hành trình của chúng tôi khá vất vả khi ra đảo vào một ngày có gió mùa đông bắc tràn về. Cũng may, ngày hôm đó có duy nhất một chuyến tầu chở khách  ra đảo. Chứ không chúng tôi chỉ dừng chân ở Vân Đồn, rồi quay về Hạ Long ngủ một đêm rồi về..

Đi biển mùa Đông có cái thú vị riêng của nó. Tuy không được mặc bikini xuống tắm biển, chúng tôi vẫn thấy phấn chấn vô cùng. Thích nhất là sự vắng vẻ tĩnh lặng và hoang sơ của biển mùa Đông. Điều kiện ăn ở được phục vụ tốt hơn rất nhiều khi đảo vắng khách. Ngoài hơn năm nghìn bảy trăm cư dân trên đảo ra, chỉ có đoàn của chúng tôi và một vài đôi khách lẻ ra đảo. Không khí trên đảo dễ chịu vô cùng. Chúng tôi hết đi ngắm biển mùa đông, lại đi dã ngoại lên núi. Thật thoải mái tận hưởng những ngày nghỉ cuối tuần trên đảo. Một chuyến đi thật thú vi, để lại nhiều ấn tượng khó phai về một hòn đảo nằm ở phía Đông Bắc của Tổ Quốc.


Hành trình tới đảo Cô Tô




Phương tiện chủ yếu đi trên đảo là xe máy, xe điện và đi bộ










Bữa sáng ở Cô Tô


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét