Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Cuộc đời là những chuyến đi


Sông Lô nước trong xanh

Đang là mùa đẹp nhất trong năm ở Hà Nội. Vậy mà tôi chỉ muốn trốn chạy khỏi nơi đây!
Vừa mới đầu tuần, đã mong nhanh đến cuối tuần. Để lại được vác ba lô lên đường. Tránh xa nơi ồn ào náo nhiệt, đi về nơi xa vắng, hít thở không khí trong lành và quên đi hết nhưng lo âu phiền muộn. Để rồi khi trở về, lại phải đối mặt với cuộc sống thực tại. Với một núi công việc để mưu sinh. Thế nhưng, có những lúc, mới xa Hà Nội được vài ba ngày, tôi đã nhớ Hà Nội đến cồn cào. Chỉ muốn quay về ngay!

 Tuần vừa rồi, chúng tôi vừa có một chuyến đi đầy gian khổ, nhưng không kém phần vui vẻ. Gần mười tiếng đồng hồ ngồi trên xe, mà cả hội vẫn tán dóc tỉnh queo, không biết mệt là chi!
Cuộc đời là những chuyến đi, mỗi một chuyến đi đều cho tôi những trải nghiệm thật thú vị. Vẫn còn quá nhiều địa danh trong nước mà tôi vẫn chưa có dịp được ghé qua - để khám phá những " Vẻ đẹp tiềm ẩn" của đất nước. Với quĩ thời gian eo hẹp như hiện nay, tôi chỉ có thể có những chuyến đi chớp nhoáng, ngắn ngày. Rồi lại phải trở về để "cày cuốc". Dự định cho một chuyến đi chơi xa lâu ngày vẫn còn rất xa. Chưa dám buông bỏ tất cả để đi. Hiện tại, sẽ cố gắng rèn luyện thể lực và chăm chỉ cày cuốc. Để khi về hưu non, có đủ sức khỏe và tài chính, rong ruổi trên những chặng đường còn lại của cuộc đời.


Tạo dáng tại UBND huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang





6 nhận xét:

  1. Chị ơi, đi nhiều mới lại thấy mình càng nhỏ bé và hiểu biết thật ít ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, đúng rồi em ạ. Càng đi, càng thấy mình nhỏ bé :).
      Lúc nào cũng thấy: mình là một chú ếch ngô nghê ngồi dưới đáy giếng mà thôi :D

      Xóa
  2. Được đi, ngắm nhìn, chiêm ngưỡng và cảm nhận là một hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy Trăng Quê ! Cứ được đi là đã thấy hạnh phúc rồi :)

      Xóa
  3. Hình như các bạn ở ngoài ấy, đi đâu cũng đến UBND "trình diện" trước. Lạ ha!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em chào anh ạ.
      Em không hiểu các bạn khác ở ngoài này như thế nào, chứ lần này là lần đầu tiên em được vào UBND trình diện ạ :). Vì trong đoàn bọn em đi du lịch đợt này có mấy anh chị làm ở tổ chức phi chính phủ muốn tìm hiểu về một số dự án đầu tư cho đồng bào vùng sâu nên mới lên lịch ghé qua UBND huyện hỏi thăm ạ.

      Xóa