Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Góc khuất tâm hồn


Có những lúc, tôi thích được tạm quên đi tất cả, mọi lo toan bộn bề của cuộc sống, những ồn ào náo nhiệt ở bên ngoài. Ngồi một mình, trong căn phòng yên tĩnh. Lắng nghe một bản nhạc buồn nào đó, để được đắm chìm theo tiếng nhạc du dương. Một thế giới khác trong tôi bắt đầu hình thành, thế giới hoàn toàn khác với cuộc sống thực tại. Chỉ  một lát thôi - cho đến khi mở cánh cửa phòng, nghe tiếng ồn ào hỗn tạp ngoài đường phố, tôi lại trở về với cuộc sống thực tại. Đối mặt với những cái gọi là trách nhiệm trong cuộc sống. Để trưởng thành thêm một chút.

Năm nay,  nhân kỷ niệm 20 năm bộ phim Schindler's List ra đời. Tôi lại lôi bản nhạc này ra nghe. Để rồi lại được "ngụp lặn" vào một thế giới hoàn toàn khác với cuộc sống thực tại của chính mình. Để được chạm vào một góc khuất, góc khuất tâm hồn.


Để bớt réo rắt hơn một chút, tôi sẽ chuyển sang nghe piano




4 nhận xét:

  1. Đúng là bản nhạc này đưa mình đi về một thế giới khác.
    Nghe bản nhạc tự nhiên nhớ về một nơi nào đó, một nơi xa thật là xa, có thểlà mình chưa bao giờ được đến, nhưng lại thấy rất gần. Hình như là một góc tâm hồn mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thích nghe nhạc không lời, vì mình thấy nhạc không lời khiến mình có những suy nghĩ, cảm nhận sâu sắc hơn.
      Bản nhạc này đã nhận được giải Oscar nhạc phim hay nhất năm 1994 trong bô phim cùng tên đó Trăng Quê ạ.

      Xóa
  2. Ah ... lâu quá giờ em mới lại ngó ngàng đến blog này chị ơi :) Em cũng rất thích xem Schindler's List. Ở Đức này người ta đưa phim đó vào trong chương trình học Lịch Sử nữa ...
    ... Có những "góc khuất tâm hồn" mà trong vòng cuộc sống trôi đi quá nhanh hàng ngày mình dường như vô tình quên mất, chỉ khi mình tự dừng lại và lắng nghe, tự dành riêng cho mình một chút thời gian thì mới nắm bắt được chúng ... Chúc chị một tuần mới nhiều niềm vui nhé chị!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phim nói về phân biệt chủng tộc thời Đức quốc xã thì có rất nhiều phim hay. Phim nào chị cũng thích xem. Nhưng có một bộ phim mà chị thấy nhạc của nó nghe buồn thảm nhất đó là bộ phim Gloomy Sunday, bản nhạc cùng tên luôn. Phim hay vì diễn viên nữ đẹp mê hồn :). Không biết em xem chưa? Chị xem cách đây mười mấy năm rồi, bây giờ muốn xem lại thì đi tìm ở tất cả các hàng đĩa ở HN bây giờ k có. Bản nhạc này lúc nào tinh thần xuống quá chị k dám nghe luôn.

      Chị cũng chúc em một tuần vui vẻ!

      Xóa