Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Chút ấm áp xua tan đi mùa Đông giá lạnh


Vào những tối mùa Đông giá lạnh, sau bữa cơm tối, tôi thường xuống phòng riêng của mình, thắp lên một ngọn nến thơm, thêm một chút tinh dầu Sandalwood & Ginger. Chỉ sau một lát thôi, căn phòng giá lạnh đã được ấm hẳn lên cùng ánh nến lung linh, mùi tinh dầu thơm dịu lan toả khắp phòng. Ngồi nhâm nhi ly rượu vang  chan chát dịu êm, nghe một bản nhạc nhẹ mà mình yêu thích. Bao nhiêu mệt mỏi sau một ngày làm việc đã được trút bỏ hết.


Tôi vừa trải qua một tuần làm việc thật nặng nề, xen lẫn một chút chán nản khi  phải làm việc cùng một người thất bại trong việc chế ngự cảm xúc bản thân. Mặc dù vẫn biết, ngay sau đó người ta thấy lố, nhưng dẫu sao tôi vẫn thấy thất vọng vô cùng! Với tôi, trong cuộc sống, nên cố gắng hạn chế nói lời xin lỗi. Vì khi mình phải xin lỗi một ai đó, cũng có thể là mình đã gây cho người đó ít nhiều tổn thương.


Một cô bé đồng nghiệp trong văn phòng vẫn còn rất trẻ. Mặc dù đã ra trường đi làm được hai năm nhưng tính vẫn còn trẻ con vô cùng. Tôi vẫn thường trêu cô bé là " Đi làm rồi mà tính vẫn còn trẻ con hơn Bông". Vậy nên không được gọi tôi bằng chị mà phải gọi bằng cô. Trêu mãi thành quen. Đi khắp cả văn phòng, gặp ai hơn vài tuổi cháu ý cũng gọi mọi người bằng cô, xưng cháu. Trưa nay thấy tôi đi sang toà nhà bên cạnh mua mấy lọ tinh dầu của Body Shop, cháu ý bảo. Cô xa xỉ thế! Sau này, cháu cũng sẽ mua về đốt cho thơm. Tôi hỏi cháu, tại sao lại phải sau này? Nếu cháu thích, cháu có thể mua ngay được mà. Cháu ấy bảo, sau này nếu cháu có nhà thật đẹp. Tại sao lại phải đợi đến tận khi có nhà thật đẹp mới được thắp nến? Hãy sống cho hiện tại! Trong cuộc sống, có những điều tưởng chừng rất xa xỉ, lãng phí. Nhưng thực tế không phải như vậy. Mà lại là một trong những cách thư giãn đơn giản và kinh tế. Khiến mình xua tan đi mỏi mệt. Một chiếc váy hoặc một đôi giầy của cháu sắm, có thể mua nến và tinh dầu dùng cho cả một mùa Đông giá lạnh.


3 nhận xét:

  1. Chết rồi, nhà mình thì nhỏ xíu mà mình lại thắp nến thơm. Như thế có phải là xa xỉ không nhỉ?
    Đùa chút thôi. Thật ra đốt nến thơm rất là thư giãn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thì ở bất kể chỗ nào cũng thích được thư giãn:). Nhất là vào mùa Đông lại cần phải thư giãn nhiều hơn để xua tan đi lạnh giá:)

      Xóa
  2. nhìn ảnh thôi em cũng cảm nhận được sự ấm áp đó chị :)

    Trả lờiXóa