Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2012

Chuyển nhà

Vậy là tôi đã chuyển nhà được đúng một tuần chẵn. Quyết định chuyển nhà rất nhanh, chỉ trong vòng có vài ngày là đã xong hết mọi chuyện. Thực sự lần này đã muốn ở cố định một nơi, không thích lòng vòng quanh thành phố mãi thế nữa. Nhưng rồi lại chuyển, vì nhiều lý do, trong đó có ước muốn của bố mẹ cùng anh chị và các em mong muốn cả nhà ở quây quần gần nhau, con gái chủ động hơn trong việc đi học ở trường cũng như đi học thêm, còn tôi thì nhàn nhã hơn rất nhiều khi không phải lo lắng chuỵện cơm nước hàng ngày. Đồ đạc gọn nhẹ, chẳng phải chuyển gì nhiều. Tôi chỉ nhờ chuyện hộ cái giá sách, một cái bàn và vài cái ghế. Còn đâu, quần áo, sách truyện cho vào hai cái va li và mấy thùng các tông, tôi tự chở vài chuyến, thế là trong vòng ba ngày, tôi lại đến một nơi ở hoàn toàn mới và đông vui hơn. Tôi quyết định không sắm sửa thêm bất cứ một vật dụng nào, ngoài mấy cây hoa ra, còn đâu nhà có gì dùng nấy.
Ngày đầu tiên ngủ ở nhà mới, tôi chẳng thấy lạ nhà gì cả. Có lẽ do quá mệt, nên đặt lưng xuống là ngủ liền một mạch tới sáng luôn. Chẳng thấy trằn trọc hay mộng mị gì. Nàng nhà tôi cũng vậy, dường như chuyển vào đây ở cùng cả nhà khiến nàng vui vẻ hẳn lên. Tối đầu tiên, nàng để mẹ ở nhà. Mấy chị em nhà nàng rủ nhau đi chơi. Tối về, nàng ghé vào phòng mẹ. Chúc mẹ ngủ ngon rồi cũng làm một giấc ngon lành đến sáng.
Sáng đầu tiên ở chỗ mới, tôi dậy pha cà phê, rồi đi chợ Bưởi mua hoa. Lại bắt đầu công cuộc làm một khu vườn nhỏ ở trên cao. Chuyển nhà lần này, tôi tiếc nhất là phải xa giàn hoa ti gôn. Hôm cuối cùng tôi đi, hoa lại nở chúm chím thêm một vài chùm nữa. Càng ngắm càng thấy đẹp! Hy vọng người tiếp quản giàn hoa tigôn đó của tôi sẽ chăm tưới cho nó, để tôi còn có cơ hội được quay lại đó ngắm hoa.

Nhớ nhất là giàn hoa tigôn

Một góc vườn mới


 
Sắc màu




5 nhận xét:

  1. Phòng ngủ đẹp như khách sạn :)

    Bữa giờ mình cứ long đong tìm chưa ra nhà mới, chỉ mong có một mái nhà để chui vô.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là là chỗ ở tạm trong một thời gian ngắn của mình, trừ chỗ ăn,bếp và khu sinh hoạt chung ra, cả thế giới của riêng mình chỉ gói gọn trong căn phòng này thôi, đơn sơ và giản tiện:). Bản thân mình vẫn chưa biết sẽ an cư ở đâu nên cứ "lông bông" hoài à.

    Chúc Polka Dots sớm tìm được một căn nhà ưng ý, đẹp và hợp với túi tiền:)

    Trả lờiXóa
  3. Mình hiểu cái tâm trạng lông bông lắm. Thật ra, mình mua nhà cũng là vì tính toán hơn thiệt giữa mua và thuê, chứ cũng chưa có cảm giác sẽ an cư ở đây. Vì tâm trạng này nên bọn mình cũng sống giản tiện không sắm sửa gì nhiều, đồng cảnh với Hsiang phải không?? :))

    Cám ơn lời chúc tốt đẹp của Hsiang. Tìm mãi chưa ra nhà nên tâm trạng dạo này cứ thấp thỏm không yên :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình nghĩ tậu nhà là một trong những việc lớn trong cuộc sống của mỗi một gđ nên cứ "từ từ rồi khoai sẽ nhừ":). Một khi tài chính đã chuẩn bị xong xuôi rồi thì việc sở hữu một căn nhà là chuyện hết sức đơn giản. Chắc tại những căn nhà kia chưa có duyên với mình thôi. Tục ngữ có câu" Đất lành chim đậu" Nơi nào mang lại cho mình cuộc sống yên bình, hạnh phúc thì nơi đó vẫn có thể là quê hương:)

      Xóa