Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

Thực trạng buồn


Sáng nay lên mạng đọc báo, đọc được tin này , tự dưng lòng thấy buồn; chẳng hiểu vì sao, một ngôi trường được gọi là kiểu mẫu ở Hà Nội lại để xảy ra một việc đáng tiếc như vậy? Chẳng hiểu vì sao, lại có những phụ huynh, vì tương lai " tươi sáng" của con mà có lúc phải hành động như vậy? Buồn hơn nữa là, có một số bạn đọc nhận xét thiếu tích cực, quy chụp người Hà Nội thế này, thế nọ. Ở bất kể một quốc gia phát triển, đang phát triển và chưa phát triển nào trên thế giới này đều có những người tốt, xấu; văn minh, không văn minh; ý thức tốt và chưa tốt...Đừng vì một sự việc mà nhận xét quy chụp hàng triệu người.

3 nhận xét:

  1. Minh cung co doc tin nay. Hoi ngac nhien. Khong biet chuyen nay co xay ra nhieu noi hay khong nhung viec chen lan xo day nhu vay co the gay ra thuong tich hoac chet nguoi nhu choi. Thiet nghi, neu nha truong co ke hoach to chuc hay hon co le khong co canh cho doi qua dem roi chen lan nhu vay.
    Chung qui lai la do nhung nguoi thieu y thuc ma ra . Chu quo dua ca nam cho ca dan Ha Noi la khong nen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện xếp hàng mua hồ sơ xin học cho con không còn lạ lẫm ở HN. Thường chỉ xảy ra ở các trường mẫu giáo mầm non công lập. Vì tiền học ở những trường này phù hợp với túi tiền của đại đa số cha mẹ công nhân viên chức. Hiện tại trường công ở HN thì ít, mà các con thì đông, bởi vậy mới có tình trạng cha mẹ xếp hàng cả đêm để mua hồ sơ xin học cho con. Nhưng chuyện xảy ra ở trường thực nghiệm này thì thật buồn! Vì đó là một ngôi trường khá quy củ, và những cha mẹ muốn con theo học ở trường này thường là những người theo mình nghĩ là có một nền tảng văn hóa nhất định. Vậy mà vẫn xảy ra chuyện đáng tiếc như vậy. Biết trách ai, hay tại cái nền giáo dục của mình đang có quá nhiều vấn đề? Mình cũng tự hỏi. Nếu như hôm ấy, mình cũng ở trong đoàn người xếp hàng đó. Biết đâu mình cũng sẽ là một trong những phụ huynh phải chen lấn xô đẩy đó để mong con mình có được một môi trường tốt đẹp?

      Xóa
  2. Thật buồn cười không hiểu tại sao cứ nhất thiết phải vào cái trường này. Con nhà anh, đúng tuyến tường nào, học trường đó. Không có lằng nhằng. Đi xin học rất là đơn giản!

    Trả lờiXóa