Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

Cô đơn bất chợt ghé tìm tôi

Đã khá lâu rồi, tôi không còn cảm giác cô đơn. Đó là điều khiến tôi hài lòng nhất về cuộc sống trong một thời gian khá dài. Mặc dù đã nó rất nhiều lần muốn len lỏi vào cuộc sống của tôi. Nhưng dường như có một rào chắn vô hình nào đó, đã chặn nó ngay từ bên ngoài. Khiến nó muốn thâm nhập vào cuộc sống của tôi mà không được.
Tôi đã có một thời gian dài sống trong sự lạc quan, không có khái niệm gì về nỗi cô đơn. Tôi thật sự đã rất hài lòng về điều đó. Tôi đã từng mạnh mồm nói với các bạn tôi rằng, khi người ta vượt qua được nỗi cô đơn, thì người ta có thể vượt qua được rất nhiều thứ. Tôi sống đời nhẹ tênh, ung dung hưởng thụ cuộc sống, cùng với cả những khó khăn đôi khi vẫn song hành cùng tôi
Vậy mà vào một ngày mùa đông giá lạnh đầu năm 2012. Khi tôi vừa trải qua một kỳ nghỉ đầu năm, rồi lại đến vài ngày tôi sống trong sự nhàn rỗi, nhàm chán. Khi bên cạnh tôi vẫn còn một đống công việc riêng đang vướng mắc, mà tôi biết chắc rằng - không thể giải quyết được trong ngày một ngày hai. Khi nhìn ngôi nhà đang bề bộn, bụi bẩn bám đầy mà tôi chưa thể dọn dẹp được ngay, trong lúc này... Tôi đã vô tình để nỗi cô đơn len lỏi vào cuộc sống của tôi từ lúc nào, mà tôi không hề hay biết. Mặc cho những buổi cà phê, ăn tối, gặp gỡ bạn bè. Mặc cho những buổi hàn huyên thâu đêm với bạn sau vài năm xa cách. Tôi vẫn thấy mình thật lạc lõng. Tôi ngồi trong căn phòng giá lạnh với nỗi cô đơn bao trùm quanh mình. Tôi thờ ơ nhìn tập truyện mình mới mua về. Không một chút hào hứng, tò mò muốn cầm lên, lướt qua một vài cuốn như mọi khi tôi vẫn thường làm.  Bất chợt, với điện thoại để trên giá. Tôi gọi điện cho bạn. Bạn đến đón tôi rời khỏi nhà, ngay sau cuộc gọi vài chục phút. Chúng tôi chọn My Way là nơi ngồi để hàn huyên. Quán vắng, chúng tôi say sưa nói chuyện tới mức, tôi chẳng thể nhớ nổi, mình đã nghe loại nhạc gì ở nơi đó nữa. Vẫn là Cappuccino nóng,  nhấp từng ngụm cà phê, tôi ngồi nuốt từng câu, từng chữ bạn xả, nghe cho nhẹ lòng.
Bắt đầu một tuần mới đi làm. Tôi biết, cô đơn sẽ chẳng ngự trị trong tôi lâu được. Tôi tin rằng, tôi sẽ tống cổ được chúng ra khỏi cuộc sống của tôi chỉ trong thời gian ngắn mà thôi.

4 nhận xét:

  1. Khi biet co don co nghia la ban con dang song, dang co cam xuc . Do la mot dieu tot ban oi .

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn E, cuối tuần dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa đón Tết, quên hết cô đơn. Mệt mà vui:)

    Trả lờiXóa