Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2011

Con hát mẹ khen hay:)





Trong mắt mình, ngoài một số lúc bất bình thường của nàng ra, còn đâu, lúc nào mình cũng thấy nàng ý thật tuyệt vời! :-)

Nàng là một cô bé cực fair, nói là làm, dù có làm được hay không, nàng ghét sự thất hứa. Vậy nên đừng có dại mà hứa hẹn gì với nàng rồi không thực hiện. Nếu không, bạn sẽ biến mình trở thành kẻ có tội với nàng.
Tuần tới là nàng thi xong học kỳ. Nàng bảo mẹ, thi xong nàng sẽ học nấu ăn và làm bánh. Nàng hứa với bạn, sẽ làm hai cái bánh đơn giản tặng bạn nàng rồi.

Nàng luôn là đứa con nghiêm khắc của mẹ. Thỉnh thoảng hai mẹ con đi trên đường, thấy đường phố vắng vẻ, không có ai. Mẹ ngẫu hứng yêu đời, hát hò nhí nhố vài câu rồi lắc lư, oánh mông theo điệu nhạc thì bị nàng nhắc nhở ngay. Mẹ ơi, trông mẹ kỳ quá! Sau đó nàng liền đi vọt lên trước, thể hiện sự không quen một người nhí nhố như mình. Những lúc nàng như vậy, mình lại cười nghiêng cười ngả, cười chảy cả nước mắt.

Thỉnh thoảng mình có vung tay quá trán một chút, thì lại được nàng nhắc nhở, mẹ ơi, chi tiêu vừa phải thôi! Từ khi thực hiện chính sách " thắt lưng buộc bụng " Nàng ít khi đồng ý cho mình mời nàng đi ăn nhà hàng. Mà nàng  chỉ khuyến khích tụ tập tại gia. Nàng bây giờ đã là trụ cột gia đình, nên mẹ có muốn làm gì, cũng phải thông qua nàng phê chuẩn rồi mới quyết. Mình nhớ, cách đây hai năm, trong một lần đi Hồng Kông, nàng rất thích một đôi giầy. Mẹ đồng ý mua cho nàng. Đến khi nàng lật giầy lên xem giá xong, lẩm bẩm tính sang tiền Việt xong, nàng lôi tay mẹ đi ngay và bảo mẹ không mua nữa! Mẹ bảo, không sao con yêu, mẹ mua tặng con được mà! Nàng vẫn nhất quyết kéo mẹ đi. Bây giờ mua cái gì cho nàng, nàng cũng phải ngó qua giá đã rồi mới quyết.

Cuối tuần vừa rồi, mẹ chèo kéo mãi mới mời được nàng ý đi ăn sáng. Nàng ý rất sành điệu, còn cầm theo một cuốn truyện thật dày đi để đọc. Mẹ bảo nàng rủ thêm bạn nào đi trượt patin cùng cho vui, nàng bảo rằng, Chủ Nhật bạn nào cũng đi học thêm, có ai ở nhà như con đâu mà rủ (khiến mẹ hơi áy náy).

Chủ Nhật tuần này có Charity Bazar, mẹ đoán chắc nàng cũng thích đi lắm (suy từ bụng mẹ ra). Mẹ bảo nàng là, có bài vở gì, con chịu khó cày cuốc trước đi con nhé! Chủ Nhật này mẹ con mình đi chơi. Nàng ý bảo, thứ Hai thi văn rồi, con không đi đâu! Mẹ lại gạ, cả năm có một lần, cày trước đi, Chủ Nhật chơi xả láng cho tinh thần thoảng mái, thi kết quả mới cao. Nàng vẫn chưa đồng ý, nếu nàng biết rằng, nàng không đi mẹ nàng sẽ kém vui thì kiểu gì nàng ấy cũng sẽ đi thôi!
                                                                                                              


Hôm nay nàng mát tính, để cho mình làm paparazzi cả buổi :)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét