Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Cuối ngày

Gần hết giờ làm việc, giật mình nghe tiếng ding! Bạn có thư! Ồ, thì ra là máy đã kết nối được mạng. Suốt từ hôm thứ Hai đến giờ, mạng wifi ở văn phòng trục trặc, không bắt được. Lúc nào cần lên mạng, lại phải ra khu lên mạng chung của văn phòng ngồi. Phiền hà quá! Khỏi bờ lốc luôn! Báo mạng thì không đọc, lại chẳng bờ lốc bờ liếc gì, người cứ thấy thiêu thiếu...

Chỉ còn hơn một tuần nữa là hết tháng Tám. Một tháng bình yên lặng lẽ sắp trôi qua! Mỗi một ngày trôi qua, lại thấy thêm một chút trưởng thành. Ngẫm lại, thấy hay hay...

Dạo này mình như cái thùng nước gạo. Được các bạn tìm mình để trút bầu tâm sự, xả xì trét. Nào là chuyện gia đình mệt mỏi. Nào là làm ăn ngày càng khó khăn. Nào là bức xúc vì gặp phải những công chức quan liêu, cửa quyền. Nào là đang bị "tiền vật" (mỗi khi đến kỳ đáo hạn ngân hàng hoặc phải trả một khoảng tiến lớn mà chưa lo được).... Những lúc như vậy các bạn ý lại bảo, mơ ước có cuộc sống như mình! Mình được thể tinh vi lên giọng, tớ sống được như vậy, còn lâu các cậu mới sống được như vậy nhé!:)) Nói vậy thôi, chứ mình rất khâm phục các bạn, vì những điều các bạn đang làm mà mình không làm được. Mình chấp nhận cuộc sống an phận như thế này vì không dám ra ngoài đương đấu với cuộc sống đầy dẫy những khó khăn, phức tạp.  

Mình đang có một tuần làm việc nỗ lực nhưng thật dễ chịu, mọi việc đang diễn ra suôn sẻ. Hy vọng trong tuần này, mọi việc linh tinh lặt vặt của riêng mình sẽ hoàn tất. Để mình lại có thể chui vào vỏ ốc ngồi thiền.

Một góc phòng làm việc của Hsiang

Hoa nở cuối ngày

4 nhận xét:

  1. hihi, tháng 9 sắp tới, tháng của Xử Nữ... sắp thêm tuổi rùi, kaka. :D

    Trả lờiXóa
  2. Ừ, tháng 9 sắp tới rồi, lại được thêm một tuổi :))

    Trả lờiXóa
  3. Phòng làm việc của em lãng mạn quá!

    Trả lờiXóa
  4. @ a Thuỵ: Có lãng mãn gì đâu anh. Sau những lúc mệt mỏi căng thẳng, quay sang tưới cây, ngắm đường xá, xe cộ tấp nập bên ngoài, dễ chịu hơn một chút Anh ạ.:)

    Trả lờiXóa