Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

Trồng cây gì? nuôi con gì?


Mấy ngày cuối tuần, mạng nhà mình không vào được Blogspot. Cú ghê! Mình cố vào mấy lần, vẫn không được. Có lẽ nào, lại dở trò chặn??? Vào thử FB, thì lại ngon lành! Tệ thế chứ lị. Mình đã cạch FB từ năm ngoái, vì mỗi lẫn vào rất khó khăn, mình bị ức chế vô cùng. Đã thế, chẳng thèm luôn! Ban đầu cũng thấy nhớ nhớ, sau rồi quên hẳn.

Cái thời mình đang say FB thì bị chặn. Khiến cho dân nghiền FB hoang mang, hụt hẫng. Sau đó, hàng loạt cách hướng dẫn vào FB như thế nào để không bị chặn đã được  liên tục cập nhật, tải về và hướng dẫn cho nhau.
Ngày đó, mình mê Barn Buddy và FarmVille. Suốt ngày nghĩ đến trồng cây gì? nuôi con gì? Rồi lại phải căn giờ trồng cây để tiện thu hoạch vào ban ngày. Nếu không sẽ bị các bạn lệch giờ thu hoạch trộm. Có hôm, đang say sưa chat với bạn, phải bảo bạn đợi một chút để thu hoạch cái đã, không bị ăn trộm mất :)). Mà cái trò, ăn trộm được ít hoa hoặc quả thì vui sướng hả hê lắm! Còn người bị mất trộm thì lại rất cay cú. Bỏ bao nhiêu tiền ra để mua giống cây, chưa kịp thu hoạch đã bị ăn trộm. Tính ra, vụ đấy coi như lỗ! Vậy nên cay cú lắm, luôn rình những nhà hay ăn trộm nhà mình để ăn trộm lại. Xóm Barn Buddy nhà mình có nhiều cặp vợ chồng cùng chơi, họ có hai người nên toàn hỗ trợ nhau đi chôm chỉa. Thấy nhà nào hoa nở, trái cây chín là chôm chỉa ngay! Không những chôm cho mình, họ còn chôm hộ partner nữa mới tức chứ. Nhất là vợ chồng nhà HH, hình như chồng H mắc bệnh già sớm :D, không ngủ được, nên sáng sớm nào cũng dậy sớm đi chôm.Có hôm mới 5 h 30 sáng, đã thấy nhà hắn vào chôm chỉa nhà mình rồi. Mình tức lắm vì chẳng bao giờ chôm được của nhà hắn. Đến con bọ, cây cỏ hắn cũng dọn sạch, chẳng đợi đến lân mình giúp. Do chăm cày cuốc nên mình giàu gần nhất xóm :D. Hễ có một chút tiền dư dả thì lại mua thêm đất, giống cây đắt tiền, tậu bò, tậu gà, tậu dê.... Xa xỉ hơn nữa thì mua chó giữ vườn. Rồi mua nhà lớn, nhà bé. Ảo thôi mà vui, cứ như là mình ngoài đời cũng sắp giàu đến nơi  rồi ý :)).

Hôm nay mình vào lại Barn Buddy! Nhà mình bây giờ đã bị tụt bậc xuống thứ 5 trong xóm. Trâu, bò, lợn, gà thì đang ngơ ngác đợi mình. Mình tắm cho lợn đỡ bẩn, vắt sữa bò, nhặt trứng gà. Rồi bắt đầu cuốc đất, trồng lại hoa.


 
Vườn nhà mình hôm nay lại có hoa:))



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét