Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2011

Ý tưởng của Bông

Từ dạo nhà Dì xây nhà nên chuyển sang nhà Bông ở cùng cho vui. Mẹ Bông bị mất chức, từ chủ nhà thành khách. Nhà Dì nấu món gì, ăn món đấy (hiếm khi dám kêu ca phàn nàn:) ). Ăn xong, ngoan ngoãn mẹ về phòng mẹ, con về phòng con, không gây ồn ào mất trật tự ảnh hưởng xung quanh. Tầng 1 trước đây là nơi để xe, nhưng bây giờ nhà Bông phải mang xe đi gửi để lấy chỗ làm phòng sinh hoạt chung cho cả nhà.

Từ ngày xe gửi ngoài bãi, tình cảm của mẹ con Bông vốn đã khăng khít từ trước, nay lại càng khăng khít hơn. Thỉnh thoảng ăn cơm tối xong, mẹ đánh xe đi gửi, Bông đều xung phong đi cùng mẹ để lúc về mẹ đỡ buồn. Những lúc như vậy, hai mẹ con thường khoác tay nhau đi bộ về nhà, vừa đi vừa nghêu ngao hát hoặc hàn huyên đủ thứ chuyện như hai người bạn.

Tối qua sau khi gửi xe, hai mẹ con nhà Bông lại thủng thẳng khoác tay nhau đi về. Trên đường về, mẹ thủ thỉ với con gái, con yêu, phố nhà mình sắp đẹp rồi! Khi chú dì chuyển về nhà mới, có lẽ mẹ vẫn không cho xe vào trong nhà nữa để mẹ con mình còn có nhiều cơ hội đi bộ cùng nhau hơn. Phòng đằng trước sẽ cho thuê, mẹ con mình đi cửa sau, con thấy thế được không? Bông bảo mẹ ơi, hay mở quán cà phê đi mẹ! Con có ý tưởng này hay lắm! Mẹ bảo, mở quán cà phê ai bán, bộ con muốn mẹ về hưu để ở nhà ngồi bán cà phê? mà con có ý tưởng gì vậy? Nàng bảo, con nghĩ, nếu mở quán cà phê, con sẽ đặt tên quán là Big Bang, con sẽ trang trí quán bằng nhiều hình ảnh của Big Bang và sẽ thành lập FC. Ngoài ra, con sẽ để một bức tường để lấy chữ ký của 1000 khách hàng đầu tiên hâm mộ Big Bang.....Mẹ liền hỏi, vậy đối tượng khách hàng của con sẽ là ai? Nàng bảo, sẽ là các anh, chị và các bạn trẻ hâm mộ Big Bang mẹ ạ. Mẹ hỏi tiếp, vậy thì các bạn trẻ thì làm sao có tiền và thời gian để mà đi uống cà phê? nàng trả lời, ngoài giờ học vất vả ra, bọn con cũng phải có thời gian giải trí chứ! Với lại mẹ không biết thôi, chứ bây giờ bọn trẻ cũng nhiều tiền lắm nhé! toàn mua giầy Converse và đi xem phim ăn uống liên hoan nữa chứ ...(mẹ, choáng toàn tập, kiên quyết không hiểu :D)

Hồi cuối cấp 1, Bông chẳng thích nhạc Hàn. Suốt ngày Demi Lovato, anh em nhà Jonas, Selena Gomez, Miley.... Từ ngày lên cấp 2, ở nhà mẹ chẳng bao giờ thấy Bông nghe nhạc Hàn (vì mẹ không hoan nghênh), nhưng thỉnh thoảng mẹ lại thấy Bông nghêu ngao hát và nhảy theo mấy bài nhạc hot của Hàn. Mẹ hỏi Bông học ở đâu vậy? Bông bảo, con học ở lớp! Lúc nào rảnh thì bọn con tập hát và nhảy. Một hôm mẹ đang chuyển kênh TV thì Bông vào, nhìn thấy kênh có Big Bang đang hát, Bông xin mẹ dừng lại để nghe, mẹ đồng ý ngay, mục đích chính là xem Big Bang là ban nhạc nào mà khiến con gái mình mê mẩn đến vậy? Một chàng trai bước ra, Bông ngồi ngẩn ngơ xuýt xoa, ôi !!! Đẹp trai quá! Mẹ nhìn thấy lên tiếng, mẹ chẳng thấy đẹp trai gì cả, tóc thì nhuộm vàng hoe thế kia, hay ho gì con nhỉ? Bông bức xúc trả lời, ngày xưa mẹ có quen được ai đẹp trai như thế không? Mẹ:((, nhủ thầm đẹp cái gì mà đẹp, trông quá nữ tính!

Rồi mẹ ngồi ngẫm nghĩ lại, ừ cái thời mình trẻ, mình mê mẩn chàng bartender do Tom Cruise đóng trong phim Coktail, Patric Swayze trong phim Dirty Dancing, nhất là chàng hoàng tử trong mộng Andre Agassi, khiến mình khản hết cả giọng  ủng hộ Agassi mỗi khi xem chàng thi đấu. Bây giờ nghĩ lại, cũng thấy buồn cười thật :)).
Mình già thật rồi :((

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét