Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

Chị cả

Là chị cả của bốn đứa em, chị có tính cần cù chịu khó từ nhỏ. Em còn nhớ, khi mấy chị em đã lớn lên một chút, nhà mình có rất nhiều họ hàng ở quê lên học ở cùng để đỡ đần công việc trong nhà. Các em thì vô tư, chẳng biết làm gì ngoài việc đi học, ăn và chơi. Còn chị đi học thì thôi, chứ hễ ở nhà là suốt ngày tần tảo cùng mọi người làm hết mọi việc vặt trong nhà. Học xong ra trường. Chị đi làm rồi lấy chồng luôn. Một năm sau thì chị sinh em bé. Vậy là cuộc sống của chị bắt đầu tất bật từ đó. Người ngoài nhìn vào thì thấy chị sướng, nhưng bố mẹ và các em thì thương chị vô cùng vì chị vất vả nhất nhà. Đã thế, khi cả đại gia đình chuyển về sống cùng một khu thì nhà chị lại một mình một nơi. Tính chị hay cả nghĩ, lại quá hiền lành, thật thà và luôn lo nghĩ cho những người xung quanh, vậy nên cuộc sống của chị  không lấy gì làm dư dả. Nhiều lúc, cả nhà chỉ mong muốn chị nghỉ việc sớm rồi chuyển về ở gần bố mẹ và các em, tìm một công việc đơn giản gì đó để làm, nhưng điều đó là không thể, vì chị còn có gia đình và công việc ràng buộc.
Vậy mà chỉ có trong vòng gần hai tháng, cuộc sống của gia đình chị đã có những bước đột phá. Chị quyết định chuyển cơ quan, nơi đã gắn bó với chị hơn 20 năm để về một nơi có thu nhập thấp hơn, nhưng con người ở nơi mới này đều chân thành và hiền lành như chị. Rồi đại gia đình lại quyết định tìm mua cho chị một căn nhà để chị ở gần bố mẹ cùng các em.
Tháng 5 năm nay có thể gọi là tháng " Tam hỷ lâm môn " của chị. Chị bắt đầu công việc mới ở một cơ quan mới, chuyển đến ngôi nhà mới và thêm một tuổi mới. Có thể chị vui thì ít, mà lo thì nhiều, nhưng bố mẹ và các em thì vui và cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Vậy là từ nay trở đi, đại gia đình mình được gần nhau hơn nữa, cả nhà lại có thêm một điểm tụ tập vui vẻ. Luôn mong chị thêm một tuổi, bớt lo nghĩ và lạc quan yêu đời hơn trong cuộc sống!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét