Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Những ngày vừa qua


Có quá nhiều việc phải làm trong những ngày vừa qua. Trước Lễ Song Thập một tuần, không đến phòng gym được lần nào. Chạy ngược chạy xuôi mệt quá. Khỏi cần tập luôn! Nghỉ ngơi thêm một hai ngày nữa cho lại sức, rồi sẽ lại buổi tập buổi không.

Dạo này mình bị mọi người chê, để mặt gầy quá, nên trông già:(. Nghe chê nhưng lại chẳng buồn. Vì ai cũng hiểu, theo qui luật tự nhiên của cuộc sống, con người sẽ già đi theo năm tháng. Điều quan trọng nhất là, mình đang có một tinh thần lạc quan yêu đời và một sức khoẻ tốt. Chỉ cần vậy thôi, không mong ước gì nhiều.

Tuần trước, hẹn gặp chị bạn hơn mình gần chục tuổi. Sau gần một năm mới gặp lại, chị thay đổi nhiều. Da dẻ sáng hơn trước. Trông rất tự tin. Mình hỏi chị có bí quyết gì mà lâu ngày không gặp trông khác vậy? Chị bảo, gần một năm nay chị tập Pháp Luân Công. Mình hỏi chị, chị sống ở xa vậy? Sao có lớp mà học? Chị bảo, chị toàn tự tập qua You Tube và đọc sách. Trước đây, chị có rất nhiều bệnh như: tim, basedow, tiền mãn kinh.... Hàng ngày phải uống hàng đống thuốc, ngày nào không có thuốc là người mệt mỏi khó chịu, tính khí thất thường. Từ khi chị theo tập Pháp Luân Công, chị không cần dùng đến thuốc nữa mà vẫn thấy ổn. Tâm tính thay đổi điềm đạm hơn rất nhiều. Hơn nữa, rất chủ động về thời gian. Vì luyện ở nhà, không phải mất thời gian đi lại. Lúc nào rảnh là có thể luyện được. Mình cũng đã nghe qua Pháp Luân Công. Nghe nói, ở đại lục cấm kinh lắm. Mình bảo chị hướng dẫn qua xem mấy động tác. Cũng không khó để tự tập ở nhà. Nhưng  mình đang mua thẻ tập gym cả năm rồi. Nên chắc phải sang năm mới thử học được. Nếu ổn, mình sẽ theo!

 Tháng trước, các bạn sinh viên trong đoàn Đại sứ thanh niên Đài Loan sang Việt Nam. Đến giao lưu với các bạn sinh viên của một số các trường đại học lớn ở Hà Nội . Mình mới có dịp được trở về mấy trường đại học. Trở về theo đúng nghĩa là, được sống trong môi trường sinh viên, giao lưu cùng các bạn, ăn cơm ở căng tin của trường và cũng xì tin như các bạn ấy luôn :D. Cảm xúc thật bồi hồi. Cái thời sinh viên xa xưa ấy, bỗng nhiên lại được trở về. Phải công nhận các bạn trẻ bây giờ tự tin và năng động hơn thế hệ trước rất nhiều. Điều kiện và môi trường học tập cũng tốt hơn trước. Cuộc sống bây giờ đúng là một thế giới phẳng. Ở hai nước khác nhau, chưa từng gặp gỡ trao đổi cùng nhau. Chỉ gặp nhau qua một buổi giao lưu. Tất cả đã là không biên giới. Qua những câu chuyện, qua những bài hát, các bạn ấy đã hoà vào nhau, không có một khoảng cách nào cả. Kết thúc chương trình giao lưu là một buổi liên hoan văn nghệ giữa các trường đại học. Đạo diễn là một đồng nghiệp của tôi phối hợp cùng các bạn sinh viên. Có thể nói, buổi biểu diễn đã rất thành công( ở đây)

Hôm qua, Lễ Song Thập vừa kết thúc. Về tới nhà mệt mỏi tới mức không ngủ được luôn. Được một ngày nghỉ bù, nhưng mình muốn gộp lại đến tháng sau làm một chuyến đi xa. Tự thưởng cho mình sau những ngày lao động mệt nhọc. Mình sẽ quyết định, dứt bỏ một sự kiện của tháng mười một để đi chơi. Mình vẫn nói với mọi người" Vắng cô thì chợ vẫn đông" nhưng lần này mà nghỉ chắc "Quản lí chợ" cũng phải ậm ừ đồng ý thôi. Nhưng chắc sẽ không vui, trong lòng sẽ bảo, biết có sự kiện từ trước mà vẫn còn nghỉ. Kệ thôi, thể là đủ rồi, nghĩ nhiều làm gì cho mệt!


Lễ song thập lần thứ 102

Đoàn hợp ca của văn phòng hát cùng dàn nhac giao hưởng Eva Green 


5 nhận xét:

  1. Em rất thích bài viết này của chị :-)
    Lễ Song Thập và Pháp Luân Công là gì hả chị???


    ... Lâu lắm em mới lại "về" sửa sang blog chị ạ, nghỉ mấy tháng hè luôn nên chỉ lên facebook thôi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lễ song thập là ngày 10 tháng 10 là Ngày Quốc khánh của Đài Loan. Mọi người hay gọi là Lễ Song Thập(雙十).
      Pháp Luân Công(法輪功) hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp. Là một môn rèn luyện tu dưỡng cả cơ thể và tâm trí. Do ông Lý Hồng Chí, người Trung Quốc sáng lập. Có 4 bài tập như tập khí công í và bài cuối cùng sẽ là bài thiền. Nhưng ở Trung Quốc thì bị cấm vì họ sợ những người tập pháp luân công tu tập phản đối chống chính phủ, gây ảnh hưởng xấu tới đảng cs....Ở Việt Nam cũng có, nhưng hình như cũng không được hoan nghênh lắm. Chị đọc sơ qua sách rồi. Nói chung là hướng con người đến " Chân Thiện Nhẫn". Chị không có quan điểm gì về chính trị, chính em nên không sợ:). Với lại, có tập thì chị cũng sẽ đọc sách và tự tập ở nhà mà thôi.

      Với chị, FB là nơi để nhảm hàng ngày, con blog là nơi để khi chị rảnh thì viết lên những suy nghĩ và những gì đã xảy ra trong cuộc sống, hoặc những dự định trong tương lai của mình... Nói chung, cũng là một nơi để nhảm, nhưng không nhảm bằng FB :D. Vì blog là một thế giới riêng tư hơn:)

      Xóa
    2. À nghĩa của "song thập" là vì ngày đó có 2 số 10, em cứ tưởng là ngày gì được trao giải gì đó hihi :-)
      Hôm trước có bạn em gửi cho em một trang TQ ở hải ngoại và cũng đề cập đến PLC cũng như việc TQ cấm dùng mạng ... Em cũng nghĩ đến bài này chị viết :-) Nhiều khi người ta cứ nghĩ ra lý do để cấm mọi người "tụ tập, đàn đúm" là chính, mà những bài thiền hoặc khí công thường kết hợp với ý chí, tâm tư người tập, nhà nước chắc lo sợ sẽ không kiểm soát được ...
      Em cũng lên fb để nhảm suốt hihi Trong blog thì em nghiêm túc hơn, coi nó như một trang NK nên cảm xúc quả là thật hơn, dù mình cũng không .... kiểm xoát được sẽ có những ai đọc nữa :p

      Xóa
    3. Gọi là Lễ Song Thập cho nó "lành"! Chứ Quốc Khánh ĐL thì anh Ba buồn phiền!

      Xóa
    4. Chào NgaDu, gọi là lễ song thập là cách gọi quen thuộc từ trước rồi. Chứ tối hôm đó bên mình vẫn ghi trên phông nền là " Chào mừng Quốc Khánh Trung Hoa Dân Quốc lần thứ 102" mà . Vì buổi tổ chức mang tính chất nội bộ nên anh nào muốn buồn phiền cũng kệ thôi bạn ạ :)

      Xóa