Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Có một ngày cuối tuần như thế



Sau một đợt giá rét kéo dài, bầu trời u ám. Hôm nay nắng đã về! Bất chợt, lòng bỗng thấy vui vui khi nhìn thấy ánh nắng sớm xuyên qua cửa sổ, hắt vào chiếu sáng cả một góc cầu thang. Phải công nhận, cảm xúc trong ngày của mình đôi khi cũng phụ thuộc vào thời tiết.
Trên đường đưa con gái đi học thêm, hai mẹ con có một buổi nói chuyện thật rôm rả. Chỉ mong cho đoạn đường dài thêm chút nữa, để hai mẹ con còn tiếp tục trao đổi thêm một số câu chuyện về cuộc sống thường nhật. Xuống xe, con gái nhắc mẹ, hôm nay đừng đón con muộn như chủ nhật tuần trước mẹ nhé! Tuần trước mẹ thật tệ! Cứ mải mê trong phòng gym, đến 10 giờ vẫn còn ham hố tham gia lớp Zumba, không thể bỏ dở chừng. Kết thúc lớp Zumba thì đã 11 giờ. Gọi cho con gái thì con gái quên không mang điện thoại. Đành phải để con gái đợi gần 30 phút dưới trời giá lạnh. Tuần này, mẹ hứa sẽ đón thật chuẩn giờ.
Hai ngày cuối tuần, nếu không đi đâu ra khỏi Hà Nội thì sẽ là hai ngày tập "đã" nhất ở phòng gym. Đang phấn đấu sau một tháng, sẽ giảm một ít béo và tăng thêm chút cơ nên phải tập hết mình một chút. Ngày nào tập "đã" một chút thì cảm thấy tinh thần thật sảng khoái! Phải công nhận, sau mỗi buổi tập, ăn uống ngon miệng thật. Chắc chắn với đà ăn này, có tập hăng thế nào đi chăng nữa, mình cũng chẳng giảm được kí nào cho mà xem. Tối qua đi tập về, đi qua Zpizza ghé vào mua hai chiếc cỡ vừa mang về nhà ăn thêm. Cả nhà ăn xong vẫn thòm thèm, nên hôm nay hai mẹ con quyết định đi mua đồ về làm cho cả nhà ăn một bữa thoải mái. Kết quả là, chỉ bỏ ra một nửa số tiền mua pizza nhưng làm đựoc những 4 chiếc mà vẫn còn dư lại một chiếc xúc xích. Chỉ mỗi tội, hơi bị tốn công sức và thời gian để đi mua nguyên liệu, nhào bột, làm sốt và nướng bánh. 
Chiều nay, nắng vẫn chói chang. Định vào rủ ông bà đi trà chiều. Cuối cùng lại đổi ý, phóng xe đi mua bánh ngọt về trà chiều tại gia. Ông bà tuổi đã cao, nên bất kể lúc nào có thời gian rảnh, mình chỉ muốn dành thời gian đó để đưa ông bà đi đến nhà bạn bè, họ hàng hay đi thăm thú đâu đó. Mình luôn động viên ông bà rằng, " chúng con chỉ cần bố mẹ khoẻ mạnh, đó là món quà vô giá để tặng cho con cái rồi. Vì bây giờ, các con ai cũng bận đi làm, nếu bố mẹ ốm đau, làm sao có thể nghỉ việc dài ngày ở nhà để chăm sóc bố mẹ được". Bởi vậy nên hai ông bà luôn xác định, sống lạc quan, chăm đi dạo để con cháu yên tâm cày cuốc. 
Tối nay, cả nhà đã có một bữa cuối tuần quây quần, thật đầm ấm!

 Mình đã có một ngày cuối tuần nhẹ nhàng như thế đấy!


Pizza tại gia


2 nhận xét:

  1. Cứ đòi giảm cân mà xơi toàn pizza thế này thì ... potay.com thiệt rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ hô khẩu hiệu giảm cân như vậy thôi Rita ạ. Nhưng cứ ngửi thấy mùi pho mát nướng thơm phức là lại không thể cưỡng lại được sự cám dỗ:))

      Xóa