Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

Entry cho ngày đầu tiên của tháng 11


Ngày đầu tiên của tháng mười một, thời tiết đẹp dễ sợ! Như thường lệ, cứ ngủ dậy là tôi bước chân xuống giường, kéo rèm ngó ra ngoài cửa sổ xem thời tiết hôm nay ra sao. Mới hơn sáu giờ mà bầu trời đã cao vời vợi, những đám mây trắng bồng bềnh trên bầu trời xanh, xen kẽ nhau từng lớp, từng lớp một, tạo lên một bức tranh vô cùng tươi sáng cho một ngày mới bắt đầu. Tôi không lên tầng pha cà phê như mọi ngày, mà quyết định ra khỏi nhà thật sớm, để tận hưởng một buổi sáng tuyệt vời như thế này ở một quán cà phê ngoài trời nào đó trước khi giam mình cả ngày ở trong văn phòng. 
Không chọn quán ngoài trời quen thuộc như mọi lần. Tôi cất xe và lên căng tin trên sân tầng 3 của toà nhà ăn sáng. Tôi đã làm ở toà nhà này hơn mười lăm năm rồi mà bây giờ mới biết, ở ngay toà nhà tôi đang làm lại có một nơi yên tĩnh như vậy. Ngoài vài cái bàn ghế đá ở ngoài sân và những chậu hoa đứng lặng lẽ ở những nơi đã được ấn định ra, thì chỉ có mình tôi. Tôi gọi em phục vụ lại, hỏi xem có thể mang cho tôi đồ ăn và đồ uống ra ngoài vườn hay không? Em bảo có thể được chị ạ! Thế là tôi bắt đầu bữa sáng trong một không khí thoáng đãng và yên bình như thế. 


Bất chợt, tôi ngước mắt lên trời, không thể không ghi lại những hình ảnh ở một góc toà nhà với bầu trời cao trong xanh như vậy.


Tối đầu tiên của tháng 11 sẽ là một bữa liên hoan cùng cả nhà, tối thứ hai của tháng 11 sẽ là một bữa tụ họp cùng văn phòng và tiếp theo đó, sẽ là một tháng dày đặc lịch tụ tập ăn uống nhân dịp sắp cuối năm.  Để đến tháng 12 còn có lý do chăm đến phòng gym luyện tập giảm cân.
 Cứ thế nhé! Tháng 11 dễ thương của tôi!

 Ngoài kia nắng vàng đang rót mật
 

" Tuy em không rực rỡ, nhưng ngày nào chị ý vẫn cứ ngắm nhìn":)




6 nhận xét:

  1. Vui hết mình với tháng 11 nhé, kẻo tháng 12 lại bâng khuâng... :)))

    Trả lờiXóa
  2. Chúc bạn một tháng mười một thật tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Trăng Quê! Chúc gia đình Trăng Quê cuộc sống luôn vui, khoẻ! :)

      Xóa
  3. chị có những góc nhỏ bình yên và đáng yêu quá :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cản ơn E! Cuộc sống bên ngoài quá ồn ào, thế nên chị cứ phải tìm cho mình những góc nhỏ bình yên như vậy:)

      Xóa