Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Lảm nhảm trong những ngày "giông bão"


Mấy hôm nay thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Vừa nắng như đổ lửa, rồi lại giông bão đen kịt cả bầu trời. Không biết do thời tiết khắc nghiệt hay đời đang khắc nghiệt với mình mà trong người mình cảm thấy " khó ở". Vẫn biết " Nắng mưa là chuyện của trời" vậy mà mình lại bị ảnh hưởng nhiều vậy. Tự chữa cho mình bằng những liệu pháp hết sức đơn giản như, tự động viên mình cố gắng dậy sớm đi bộ, đón ánh bình minh, hít thở không khí trong lành của buổi sớm. Mua hoa và cây về cắm, trồng để ngắm trong lúc cà phê thư giãn. Dọn dẹp, kê lại nhà cửa cho thoáng hơn. Cố gắng đi làm về sớm hơn mọi ngày, khi ánh hoàng hôn chưa kịp tắt. Tự nấu cho mình và con những món ăn ngon rồi lại rủ bạn đến ăn cùng. Lên kế hoạch đi chơi....


Gần đây, tự nhận mình thuộc tuýp người có chỉ số hài lòng về cuộc sống khá cao (dễ phê), tinh thần được tôi luyện khá bền bỉ. Mặc dù chuyện làm ăn thất bại chồng chất thất bại, càng cố cày bừa càng hao tổn sức lực, dung nhan và tiền bạc. Có lúc tưởng chừng mình kiệt sức. Tự nhủ, mấy năm vừa rồi, không cày bừa có lẽ lại hơn! Nhưng cuộc sống là vậy, thành bại là lẽ thường. Không có thất bại, làm sao biết được thành công? Người ta " buôn có bạn, bán có phường" mà còn "chết" như thường. Mình "đơn thương độc mã" không "chết" mới lạ! Ban gọi điện hỏi thăm, thấy mình sắp "chết" rồi mà vẫn tửng tưng thì nhắc, lạc quan vừa thôi nhé! " Ừ, tớ không lạc quan thì cậu muốn tớ gục ngã vào lúc này? Cậu nên nhớ, tớ không chỉ là bác sĩ tâm lý của con gái mà còn là bác sĩ của chính mình! Tớ vẫn còn biết, mình là ai và đang ở đâu... Dẫu sao tớ vẫn còn may chán khi vẫn còn sức khoẻ. Hơn nữa, tớ vẫn còn niềm tin. Như vậy chưa đủ sao? "
Nói vậy thôi chứ mình biết, mình cũng đang phải gồng mình trước những cơn " giông bão". 

Oải! Đã mua vé, đang làm visa,đã thông báo cho bạn ngày bay để bạn lên lịch đi chơi, đã điền form xin nghỉ phép. Nghĩ đến vài việc linh tinh. Bỗng dưng muốn nhấc phone hoãn lại. Thôi! cứ từ từ, để mai quyết!




5 nhận xét:

  1. Chị, tối này em đi ăn với bạn, vui lắm... sau khi than van đủ điều, em kết luận lại và mấy bạn của em cũng thống nhất rằng... ở thời buổi này người hạnh phúc nhất là người biết chấp nhận hoàn cảnh và biết tự tạo niềm vui cho chính mình... bây giờ đọc entry của chị, em càng thấy rõ điều đó hơn nữa. Chúc chị đi chơi vui vẻ nha! :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã là cuộc sống thì phải có lúc buồn, lúc vui, lúc thành lúc bại. Khi tinh thần xuống một chút là chị lại phải tự điều chỉnh để lấy lại thăng bằng cho cs của mình ngay. Hoặc lảm nhảm một chút cũng là một cách xả tress hữu hiệu:)). Chị nghĩ cuộc đời ngắn ngủi lắm, đừng để bi, lụy, buồn chán xâm chiếm cuộc đời mình quá lâu.
      Cảm ơn em! Chị đã quyết định hoãn chuyến đi này sang tháng sau rồi:).

      Xóa
  2. oài, sao chị suy nghĩ giống em thế, 3 năm rồi cày bừa, thấy cái học được nhiều hơn cái kiếm đuoc, thôi thế cũng là an ủi, AQ với chính mình... nhiều người còn "chết" hơn mình, đã ăn thua gì đâu ! :D

    E cũng muốn đi mà không có tinh thần đi đâu nổi, nhưng chắc là phải đi thôi chị ạ.

    cố gắng hen chị^^

    p/s: cái ảnh ở entry trên nông dân j mà hip-hop quá, có quả áo thun "tin" dễ sợ ;))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhờ vào tính AQ của mình mà chị vẫn giữ được tinh thần lạc quan khi cuộc đời gặp "bão tố". Chỉ cần có sức khỏe, tinh thần lạc quan thôi là mình sẽ lại lèo lái con thuyền vượt qua "cơn sóng" cuộc đời:)
      Chị có người bạn sau hơn nửa năm mới gặp nhau, nhìn thấy dung nhan của chị, cô ấy phê bình chị dạo này không chịu chăm sóc bản thân, để cho dung nhan(da dẻ) xuống cấp thế. Chị bảo cô ấy là, dung nhan xuống cấp chút thôi, nhưng quan trọng nhất là tinh thần chị vẫn lạc quan là ổn! Gặp nhau xong, về đến nhà cô ấy vẫn nhắn tin bảo chị là,quẳng gánh lo đi, đi spa chăm chút bản thân! Ba ngày sau vẫn gọi điện check xem chị đã chịu đi spa chưa? Chị bảo, chị cũng biết chiều chuộng bản thân lắm, nhưng không thể đi spa vào lúc này, vì đi spa là phải thư thả, tĩnh tâm thì mới có thể thư giãn thực sự, chứ đi spa mà tâm không tĩnh thì chị k đi được, chị chon thư giãn bằng nhiều cách khác chứ k phải là spa trong thời điểm này! Sau vài tháng cô ấy bảo, mới chung cùng bạn mở spa, vì việc chính đang làm ăn thua lỗ nên phải làm thêm một cái gì đó. Đi uống cà phê cùng cô ấy, chị hỏi, thế nào, dạo này spa thư giãn thường xuyên chứ? Cô ấy cười và bảo, thực sự bây giờ cô ấy mới hiểu vì sao chị nhất định không đi spa. Cô ấy chưa thử một lần nào vì cũng không thể tĩnh tâm để spa được! Cô ấy toàn để bạn làm "chuột bạch" thôi.
      Vậy nên, khi nào tinh thần mình chưa/không muốn thì không nên ép buộc nó:)

      P/S Chiếc áo đó là do Bông chọn đó, nàng bảo mẹ mặc vậy cho trẻ:))

      Xóa
  3. hihi, em thì đi spa 2 tuần/1 lần, nói chung chăm sóc da và thư giãn cũng là liệu pháp tinh thần để cân bằng đó chị, tự mình phải biết điều chỉnh thôi, em bây giờ bắt đầu sợ già sợ xấu và mất form lắm, nên em cố, haha.

    Trả lờiXóa