Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

Trung thu giản đơn


Trung thu năm nay Bông đã biết cùng các chị tự làm bánh. Mẹ dạo này lười, không còn mặn mà làm bánh trái gì cả, chỉ đứng ngoài ngó nghiêng. Như vậy Bông càng thích, vì nàng được tự do thoải mái nhào nặn lung tung mà không bị mẹ góp ý.

 
Trưa hôm qua cả nhà Bông tổ chức Trung thu tại gia. Lúc đầu mẹ muốn mời ông bà đi ăn tiệm, nhưng ông bà bảo, bây giờ đang trong thời kỳ " Thắt lưng buộc bụng". Ông bà không muốn ra ngoài ăn nữa. Để chiều lòng ông bà, mà lại tiết kiệm được ngân sách, cả nhà quyết định lại tụ tập tại nhà chị cả liên hoan.
Đến chiều, trong lúc hai mẹ con đi gội đầu. Mẹ gạ Bông, tối hôm nay hai mẹ con mình diện váy đi chơi Trung thu nhé! Bông phản đối ngay lập tức, nàng bảo rằng, con chỉ nghe lời mẹ mặc váy duy nhất một lần trong năm, vào ngày sinh nhật con là đủ lắm rồi, con không mặc váy nữa đâu. Bây giờ nàng lớn rồi, lúc nào cũng chỉ thích mặc quần bò hoặc soóc với áo phông cho thuận tiện, nàng chẳng thích điệu đà như mẹ ngày xưa.


Mẹ diện váy dài thướt tha


Con thì chỉ áo phông quần soóc


Mấy chị em say sưa tô tượng

Nàng chỉ diện váy duy nhất một lần trong năm


4 nhận xét:

  1. trời, Bông làm bánh giỏi zậy ta ?

    :)

    Trả lờiXóa
  2. @ Mèo: Làm bánh này cũng đơn giản mà E, chỉ tốn mỗi thời gian thôi, với lại B có các chị làm sẵn nhân bánh và nấu nước đường cho rồi:), chỉ việc nhào nặn bột và cho vào khuôn thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Thế là giỏi lắm rồi, bé hay đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn lời động viên của Rita:)

    Trả lờiXóa